Đại biểu thanh niên Trung Quốc tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Phú Thọ

10:07 05/01/2017     2551

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ III, ngày 7/11, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc gồm 100 thành viên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh Phú Thọ.
*Diễn đàn "Thanh niên giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch"

Diễn đàn "Thanh niên giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch" là hoạt động mở đầu của Liên hoan tại tỉnh Phú Thọ. Tham dự diễn đàn có 100 đại biểu thanh niên Trung Quốc và gần 100 sinh viên, ĐVTN của Trường Đại học Hùng Vương, TP Việt Trì.
Diễn đàn "Thanh niên giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch"
Quang cảnh Diễn đàn

 
Tại diễn đàn, các đại biểu đã được giới thiệu những di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam: Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Quần thể di tích Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An…và một số nét khái quát về giá trị di sản văn hóa, du lịch của tỉnh Phú Thọ.  

Qua diễn đàn, các đại biểu đã hiểu thêm về Đất Tổ, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi các vua Hùng chọn đất đóng đô, khai sinh ra Nhà nước Văn Lang, Nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam với nền văn minh lúa nước. Đây cũng là cái nôi của nền văn hóa Việt được minh chứng bằng việc UNESCO ghi danh “Hát Xoan Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại diễn đàn, đại diện thanh niên Trung Quốc cũng giới thiệu những nét đặc sắc về nền văn hóa Trung Quốc.

*Chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ

Chiều 7/11, Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc do đồng chí Hồng Quế Mai - Phó Chủ nhiệm Trung tâm giao lưu thanh niên quốc tế Trung Quốc làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Phú Thọ. Đồng chí Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tiếp đoàn.
Đồng chí Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng bức ảnh “Sương sớm Xuân Sơn" cho đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc
Đồng chí Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng bức ảnh “Sương sớm Xuân Sơn" cho đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã đến thăm và giao lưu với thanh niên Phú Thọ và chúc chương trình Liên hoan sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với thanh niên hai nước.

Đồng chí Hà Kế San cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã duy trì và củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị quốc tế cấp địa phương với tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Trên lĩnh vực giáo dục, Trường Đại học Hùng Vương của Phú Thọ đã liên kết với Học viện Hồng Hà, tỉnh Vân Nam để liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên. Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sự quan tâm, tạo điều kiện của HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Đất Tổ, tinh thần đoàn kết, tiếp tục vượt khó, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, tích cực góp phần phát triển tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã được vun đắp qua nhiều năm sẽ tiếp tục được thế hệ thanh niên kế thừa, vun đắp và phát triển.

Thay mặt Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc, đồng chí Hồng Quế Mai - Phó Chủ nhiệm Trung tâm giao lưu thanh niên quốc tế Trung Quốc cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước đã được xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua sẽ được tiếp tục củng cố, tăng cường. Liên hoan là cơ hội để thanh niên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh niên, xúc tiến việc phối hợp liên kết trong du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của hai nước.

*Giao lưu nghệ thuật "Thanh niên Việt Nam-Trung Quốc chung tay vun đắp tình hữu nghị”

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan, tối 7/11, tại Trường Đại học Hùng Vương đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật "Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc chung tay vun đắp tình hữu nghị" với sự tham gia của gần 500 thanh niên hai nước.
Hát múa ca khúc Bài ca Việt Nam – Trung Hoa tại chương trình giao lưu nghệ thuật
Hát múa ca khúc Bài ca Việt Nam – Trung Hoa tại chương trình giao lưu nghệ thuật


Trong chương trình giao lưu nghệ thuật, các diễn viên, ca sĩ, thành viên đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc và tỉnh Phú Thọ đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét văn hoá truyền thống mỗi dân tộc. Đây là dịp để thanh niên hai nước tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, chung tay xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa thế hệ trẻ hai nước.