Cờ đỏ sao vàng tung bay tại bế mạc Festival 18

14:01 16/12/2013     4905

Hội nhập Quốc tế   Chiều 13/12 (rạng sáng 14/12 giờ Việt Nam), đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 18 tại Quito, Ecuador. Sắc đỏ Việt Nam một lần nữa lại nổi bật tại ngày hội của phong trào Thanh niên Dân chủ thế giới.
d
Ảnh Bác Hồ và cờ đỏ sao vàng tại lễ bế mạc.

Trước khi bước vào lễ chính thức, một đoạn băng ghi hình truyền từ Trạm vũ trụ quốc tế được phát xuống, trong đó chỉ huy Igor Kotov và 2 thành viên của đội bay vũ trụ Nga đã gửi lời chào mừng Festival từ quỹ đạo. Họ nói việc nhiều nghìn đại biểu từ hàng trăm nước tập trung tại ngày hội này là một sự kiện có ý nghĩa to lớn và góp phần vào việc phát triển tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên và nhân dân các dân tộc trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới Dimitris Palmirys đã đọc Tuyên bố chung của Festival 18 trong đó nêu rõ lại mục tiêu đoàn kết chống chủ nghĩa đế quốc của phong trào Thanh niên Dân chủ thế giới, khẳng định tương lai của chủ nghĩa xã hội, bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết với cuộc đấu tranh của nhân dân Cuba, Palestine, Cypress, Tây Sahara cũng như tiến trình hoà bình ở Colombia, kịch liệt phản đối các đế quốc xâm lược và chiếm đóng Iraq, Afghanistan, Lybia…

Thông cáo kết thúc bằng khẳng định: “Thanh niên thế giới cần đoàn kết đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, tạo nên những thay đổi mang tính cách mạng. Festival Thanh niên Sinh viên Thế giới lần thứ 18 mong muốn gửi đến nhân dân toàn cầu một thông điệp hy vọng. Chúng tôi hy vọng Festival 19 sẽ được tổ chức vào năm 2017, kỷ niệm 100 năm cách mạng tháng 10. Cùng với thanh niên chống đế quốc ở Mỹ Latin và Ecuador, chúng tôi khẳng định quyết tâm hợp tác quốc tế của các phong trào chống chủ nghĩa đế quốc, vì thắng lợi cuối cùng của chúng ta”.

Tại Lễ bế mạc, Đoàn Việt Nam một lần nữa lại là một trong những đoàn gây được sự chú ý của bạn bè với tính tổ chức và đặc biệt là những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm và ảnh Bác lồng lộng trên nền trời xanh mây trắng ở xứ sở cao gần 3.000 m so với mực nước biển.

Nhóm cờ của Việt Nam nổi bật nhất Lễ bế mạc đã gây ấn tượng mạnh trong bạn bè, và khi lễ kết thúc, nhiều bạn bè đã xin chụp ảnh dưới cờ Việt Nam, xin ảnh Bác Hồ để làm kỷ niệm. Có thể nói đoàn đại biểu Việt Nam đã để lại cho bạn bè ở Festival một lời chào từ biệt rực sắc đỏ sao vàng.
5
Anh bạn người Argentina vẫy cờ Việt Nam.


5


5


5
Sắc đỏ Việt Nam một lần nữa lại nổi bật tại ngày hội của phong trào Thanh niên dân chủ thế giới

Tối ngày 13/12, đoàn Việt Nam đã tổ chức liên hoan mừng thành công của Festival với sự tham gia của các bạn đoàn Lào.