Chung kết Hội thi “Hùng biện tiếng Anh” tỉnh Bến Tre năm 2020

15:57 16/11/2020     1771

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng 15/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Hùng biện tiếng Anh” tỉnh Bến Tre năm 2020 với sự tham dự của 20 thí sinh xuất sắc nhất được chọn ra từ vòng bán kết.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các thí sinh

 

Đến với Hội thi năm nay có 62 thí sinh gửi các Video clip tham dự vòng sơ khảo. Trong đó có 35 thí sinh được chọn vào vòng bán kết. Sau vòng Bán kết Ban giám khảo tiếp tục chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục bước vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết 20 thí sinh trải qua phần thi hùng biện, trả lời vấn đáp và phần thi ứng xử nhanh một trong những chủ đề mà Ban Tổ chức quy định, thời gian thí sinh thể hiện phần thi hùng biện trực tiếp trên sân khấu là 3 phút, phần trả lời vấn đáp là 2 phút. Phần trả lời vấn đáp sẽ được thực hiện sau phần thi hùng biện. Giám khảo sẽ đặt câu hỏi trực tiếp xoay quanh phần nội dung hùng biện mà thí sinh trình bày. 05 thí sinh có số điểm cao nhất ở nội dung hùng biện, trả lời vấn đáp sẽ bốc thăm ngẫu nhiên các bức tranh và trình bày quan điểm về nội dung được thể hiện trong bức tranh đó (thời gian chuẩn bị 3 phút). Thời gian trình bày tối đa là 3 phút.

Kết quả Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải chuyên đề và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Thí sinh Trần Thiên Ân - trường Phổ thông Hermann Gmeiner đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi năm nay.

Để khích lệ tinh thần của các thí sinh, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận dành cho 20 thí sinh vào vòng chung kết; Trung tâm Ngoại ngữ Planet Bến Tre tặng 20 suất học bổng Anh văn giảm 60% học phí khóa giao tiếp Tiếng Anh trong 3 tháng tại Trung tâm ngoại ngữ Planet Bến Tre. Riêng giải Nhất, Nhì và Ba được tặng các suất học bổng Anh Văn giảm 80% học phí khóa họcTiếng Anh bất kỳ trong một năm tại Trung tâm ngoại ngữ Planet Bến Tre./.

 

Phạm Lộc – Tỉnh đoàn Bến Tre