Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn (Lào)

15:10 18/06/2019     1345

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng 18/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp xã giao đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) do đồng chí Soumaly Thammavong, Bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn.

Nồng nhiệt đón tiếp đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, từ truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay xỏn Phôm Vi Hẳn xây dựng và nhiều thế hệ dày công vun đắp, trong tình hình mới, mối quan hệ đặc biệt đó ngày càng phát triển và thu được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Đó là điều kiện rất thuận lợi để Trung ương Đoàn hai nước cũng như các tổ chức Đoàn trực thuộc tăng cường giao lưu, hợp tác.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tiếp đoàn Đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn gồm 9 thành viên

 

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, thời gian qua, nhiều tỉnh, thành đoàn của hai nước đã tổ chức các hoạt động kết nghĩa thường xuyên, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác thường xuyên và rất hiệu quả của Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn. Các hoạt động phối hợp không chỉ tăng cường hợp tác, giúp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn 2 nước mà còn đóng vai trò rất quan trọng thắt chặt mối quan hệ giữa tuổi trẻ hai thủ đô.

"Trong tình hình mới, có nhiều vấn đề trong nước và quốc tế tác động đến hai nước nói chung và tuổi trẻ hai nước nói riêng, tổ chức Đoàn hai nước cần đẩy mạnh các hoạt động kết nối, tạo sự hiểu biết, tin cậy của mối quan hệ thực sự quý giá giữa tuổi trẻ 2 nước chúng ta", đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng mong muốn, với năm 2019 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn chủ đề là "Năm Thanh niên tình nguyện", hoạt động tình nguyện giữa Thành đoàn Viêng Chăn và Thành đoàn Hà Nội sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, hai bên cần có sự bàn thảo để đưa ra các giải pháp để cụ thể hóa những nội dung phối hợp đã kí kết.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn Soumaly Thammavong

 

Đáp lại những tình cảm đó, đồng chí Soumaly Thammavong, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho tuổi trẻ hai Thủ đô. Đặc biệt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tại những nơi có đường biên giới hai nước có nhiều hoạt động hỗ trợ lẫn nhau. Từ sự quan tâm, phối hợp đó, Trung ương Đoàn hai nước cũng như các cơ sở Đoàn đã luân phiên, thăm hỏi lẫn nhau như những người anh em trong gia đình. Những hoạt động này càng khẳng định thêm mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước  Việt - Lào nói chung, tuổi trẻ hai nước nói riêng.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc với Thành đoàn Hà Nội, Đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) đã đến chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Hà Nội; hội đàm với Thành đoàn Hà Nội; thăm quan mô hình làng nghề truyền thống, thanh niên làm kinh tế giỏi tại huyện Thường Tín...

 

Kiều Anh