Bạn bè quốc tế hào hứng với "Gian hàng đoàn kết" của Việt Nam

14:14 12/12/2013     3357

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình "Liên hoan Thanh niên Sinh viên thế giới 2013" đang diễn ra tại Ecuador, hoạt động "Gian hàng đoàn kết" đã thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia. Đây là nơi các nước trao đổi, trưng bày, quảng bá các sản phẩm mang đậm nét văn hoá truyền thống dân tộc.
Tại gian hàng của Việt Nam, những món đồ dân gian tiêu biểu như: nón bài thơ, áo dài, tranh Đông hồ, mô hình xích lô... đã được các bạn nước ngoài mua ủng hộ rất nhiều, vì sự độc đáo và những lời giới thiệu tỉ mỉ về nguồn gốc cũng như những câu chuyện liên quan đến từng món đồ.

Cùng tham gia hoạt động này, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân - một trong những thành viên của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Festival chia sẻ: "Bán những món đồ nho nhỏ đậm chất văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế và thấy được sự thích thú, hào hứng của các bạn khi nghe về nguồn gốc, lịch sử, những câu chuyện gắn với món đồ làm Quân thấy vô cùng hạnh phúc. Bạn bè nước ngoài đánh giá cao tinh thần hiếu khách của Việt Nam. Quân thích nhất khi bán cho các bạn những chiếc huy hiệu Đoàn thanh niên, áo phông mang hình Quốc kỳ Việt Nam hoặc những cuốn sách tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Một số hình ảnh "Gian hàng đoàn kết" của đoàn Việt Nam: