An Giang thăm, tặng quà sinh viên Campuchia và cán bộ Đoàn, Hội người dân tộc Khmer

09:24 16/04/2020     13409

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 14 và 15/4, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh An Giang đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây sinh viên Campuchia đang học tập tại các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh An Giang và cán bộ Đoàn, Hội người dân tộc Khmer tại huyện Tịnh Biên, Tri Tôn và Châu Thành.

 

Tặng quà sinh viên Campuchia nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay



Đoàn công tác do anh Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng 06 phần quà sinh viên Campuchia đang lưu trú tại Ký túc xá Trường Đại học An Giang; 19 phần quà cho cán bộ Đoàn, Hội người dân tộc Khmer tại huyện Tri Tôn, Tịnh Biên và Châu Thành, mỗi phần 500 nghìn đồng.

Đồng bào Khmer mỗi năm đón 3 cái Tết. Trong đó, Chôl Chnăm Thmây có ý nghĩa như Tết Nguyên đán của đồng bào Kinh. Đây là thời điểm mà tất cả mọi người được thêm tuổi mới; đồng thời còn là dịp để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên. Thay vì như thông lệ hàng năm, trong 3 ngày diễn ra Tết cổ truyền, người Khmer tạm gác công việc đồng áng, buôn bán để chuyên tâm đến chùa lễ Phật và cầu nguyện. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đã có những tác động không nhỏ trong việc tổ chức Tết cổ truyền năm nay của đồng bào. Người dân không đến chùa lễ phật như mọi năm để hạn chế đông người mà chủ yếu cúng kiến ở nhà.

Anh Chau Rot Tha - Bí thư Xã Đoàn Núi Tô (Tri Tôn, An Giang) chia sẻ: “Bản thân rất vui và phấn khởi được anh chị Tỉnh Đoàn đến họp mặt, chúc tết và trao quà cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc Khmer nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây”. Mặc dù hiện nay cả hệ thống chính trị đang tập trung phòng chống dịch COVID-19 nhưng các anh chị Tỉnh Đoàn đã quan tâm sâu sắc và dành thời gian đến vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. “Là một cán bộ Đoàn người dân tộc Khmer tại cơ sở, tôi  phấn đấu rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt là nhiệm vụ cấp bách trước mắt là tích cực tham gia các biện pháp phòng dịch theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”, Bí thư Xã Đoàn Núi Tô bộc bạch.

Anh Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang cho biết, đây là hoạt động truyền thống hằng năm đều đến thăm, chúc mừng các bạn cán bộ đoàn người dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây. Đồng thời, động viên các bạn phấn đấu vượt qua khó khăn và luôn bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết trong công tác Đoàn, Hội. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay cả xã hội đang chiến đấu với dịch COVID - 19 thì các bạn trẻ, ĐVTN ở cơ sở là một trong những lực lượng nòng cốt tuyên truyền người dân vượt qua khó khăn.

Qua hoạt động này sẽ góp phần phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 

Thanh Tiền, TĐ An Giang