11 biểu thanh niên Việt Nam tham dự Giao lưu Hữu nghị Thanh niên Mê Công - Lan Thương

17:22 19/03/2019     1791

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 07 đến 15/3, chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Mê Công – Lan Thương lần thứ 14, diễn ra tại Thái Lan và Trung Quốc.

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự hội nghị tại tỉnh Phetchaburi, Vương quốc Thái Lan
    
 

Tham gia chương trình có 66 đại biểu đại diện thanh niên 6 nước gồm: Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanma, Việt Nam và Trung Quốc. Trong đó, đoàn đại biểu Việt Nam gồm 11 đại diện thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực do đồng chí Trần Trí Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Trà Vinh dẫn đầu.

Tại lễ khai mạc diễn ra ngày 8/3 tại tỉnh Phetchaburi, Thái Lan, đoàn đại biểu các nước đã nghe phát biểu chào mừng của lãnh đạo tỉnh Phetchaburi; đồng thời, trao tặng quà những phần quà lưu niệm và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh.

Sau lễ khai mạc, chương trình diễn ra với phần diễn thuyết của Tiến sĩ Thadthong Bhrammanee – Đồng sáng lập Trung tâm lý thuyết nông nghiệp mới Thonghathai với chủ đề “Trí tuệ làm giàu và quản lý nông nghiệp bền vững dựa trên nền kinh tế hành động”. Tại đây, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã có phần trình bày sinh động và ý nghĩa trong khuôn khổ diễn đàn với chủ đề “Xây dựng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì một tương lai chung Mê Công - Lan Thương”.

Trong những ngày tại Thái Lan, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã cùng với đại biểu các nước còn đến giao lưu tại Trường Đại học Phetchaburi Rajabhat (tỉnh Phetchaburi); tham quan Di tích Cung điện Maruek Kathaywan, Trung tâm nghiên cứu và phát triển môi trường của Hoàng gia Thái, các làng nghề truyền thống tại tỉnh Samut Sakhon và tỉnh Pathumtani...

Tại Trung Quốc, từ ngày 11 đến 15/3, các đại biểu đã đến thăm quan Tập đoàn Jingdong, tìm hiểu về quá trình khởi nghiệp của Jingdong và tham quan các phòng triển lãm; tham gia diễn đàn chủ đề về “Khởi nghiệp và xây dựng mạng lưới khởi nghiệp”; giao lưu tại Đại học Thanh Hoa; thăm quan Bảo tàng Đại học Thanh Hoa, Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Cung điện, Phố Qianmen…

Tối ngày 15/3, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã tham dự tổng kết chương trình tại Bắc Kinh và giao lưu văn hoá văn nghệ giữa thanh niên các nước.

Chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên Mê Công - Lan Thương được tổ chức theo lời mời của Hội Liên hiệp Thanh niên Trung Quốc và Bộ trưởng Bộ phát triển Xã hội - An ninh con người của Thái Lan. Chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiểu biết, tăng cường giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước tiểu vùng sông Mê Công, góp phần thực hiện Tuyên bố chung giữa lãnh đạo cấp cao 6 nước về tăng cường hợp tác giữa các nước trong khu vực.

(CTV Ngọc Thảo – TĐ Khánh Hòa)- ĐH