Yên Bái: Tập huấn cho 215 cán bộ Hội chủ chốt toàn tỉnh

09:06 24/12/2015     918

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 22/12 - 25/12/2015, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn công tác Hội LHTN năm 2015.
Tham dự lớp tập huấn có 215 cán bộ Hội chủ chốt trên địa bàn tỉnh, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố và tương đương; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã, phường, thị trấn, các tổ chức thành viên trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các Câu lạc bộ trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động TTN tỉnh.
g
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được trao đổi về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên; xem phóng sự lịch sử, truyền thống Hội LHTN Việt Nam; tập huấn kỹ năng, phương pháp thanh niên giao tiếp, ứng xử, hùng biện; kỹ năng thiết kế mô hình hoạt động Hội như diễn đàn, hội trại, hội thi; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới… Bên cạnh đó, các học viên còn thảo luận về thực trang tình hình công tác Hội, phong trào thanh niên ở cơ sở; phương pháp xây dựng, tổ chức, duy trì và phát triển các loại hình Câu lạc bộ, Đội, nhóm.

Anh Lò Thế Huỳnh, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Tân An, Thị xã Nghĩa Lộ, cho biết: “Đến với lớp tập huấn tôi được trang bị những kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng mới trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên. Tôi tin khi trở về địa phương tôi và các anh, chị trong tập huấn sẽ áp dụng những kiến thức được học tập vào thực tiễn, nhằm thu hút tập hợp thanh niên để đưa công tác Hội ngày càng phát triển.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Hội đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nhằm nâng cao kiến thức, lý luận về công tác thanh niên; đồng thời giới thiệu những mô hình, cách làm hay trong công tác thu hút tập hợp thành niên, cũng như những kỹ năng cần thiết để tổ chức các sân chơi cho thanh niên góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Hội ở cơ sở./.