Tuyên Quang: Tổng kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân 2012- 2015

16:45 19/04/2016     961

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – Bộ Công an), Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức tổng kết chương trình “Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2012 - 2015 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020.

Anh Ma Phúc Dự - Ủy ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Thượng tá Ngô Tiến Khoa - Phó giám thị Trại giam Công an tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Cường - Phó giám thị Trại giam Quyết Tiến ký kết Kế hoạch "Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2016-2020"
Anh Ma Phúc Dự - Ủy ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Thượng tá Ngô Tiến Khoa - Phó giám thị Trại giam Công an tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Cường - Phó giám thị Trại giam Quyết Tiến ký kết Kế hoạch "Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2016-2020"


Thực hiện chương trình phối hợp, trong 3 năm qua, các đơn vị đã giúp đỡ, cảm hóa 358 thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên chấp hành xong án phạt trở về địa phương hòa nhập với cộng đồng; thường xuyên động viên, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho 175 thanh thiếu niên hoàn lương, phối hợp giới thiệu việc làm cho 47 thanh niên hoàn lương. 07 cá nhân và 02 tập thể được khen thưởng có thành tích tốt trong công tác giáo dục, giúp đỡ thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Các cơ sở Hội và Hội viên thanh niên đã cung cấp 597 tin tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội có giá trị cho các cơ quan chức năng, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “3 không với ma túy” trong thanh, thiếu niên. Tổ chức cho 9.582 lượt Hội viên thanh niên ký cam kết không vi phạm các quy định pháp luật, tệ nạn ma túy. Duy trì 50 mô hình "Đoạn đường thanh niên tự quản", 289“Đội thanh niên xung kích an ninh”, "Đội thanh niên tình nguyện";phối hợp với lực lượng chức năng tham gia giữ gìn an ninh trật tự được trên 1.215 công.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – Bộ Công an) - Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng" cho hơn 200 phạm nhân với nhiều nội dung thiết thực, có tính giáo dục cao; tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao và phát động phong trào phạm nhân "Viết thư gửi lời xin lỗi", tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.... Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Hội, các tổ chức thành viên của Hội LHTN cũng như tuổi trẻ toàn tỉnh cùng quan tâm chia sẻ, phối hợp chặt chẽ với Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – Bộ Công an) và Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang trong công tác giáo dục, cải tạo, dạy văn hóa, hướng nghiệp, dạy nghề, tổ chức cai nghiện ma túy cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Thay mặt cho các phạm nhân đã chấp hành xong bản án tại Trại giam Quyết Tiến, phạm nhân Trần Duy Huy, người một thời lầm lỡ đã trở về hoà nhập tốt với cộng đồng đã chia sẻ  tâm tư,  đồng thời, thể hiện khát vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn tại cộng đồng, xã hội khi mãn hạn cải tạo tại trại giam. Những chia sẻ đã góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên đang cải tạo theo hướng tích cực để khi trở về địa phương không còn tái phạm và trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các phạm nhân có nhiều nỗ lực, cố gắng, phấn đấu lao động và cải tạo tốt. Tại Hội nghị, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh Tuyên Quang đã trao 20 suất quà cho 20 phạm nhân có nhiều thành tích trong cải tạo và học tập tại Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – Bộ Công an).

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các sở, ban, ngành đoàn thể. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang - Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – Bộ Công an) - Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2016- 2020.