Tuyên dương Doanh nhân trẻ Thăng Long 2015 và chung khảo các nhóm “TCM”

07:30 10/10/2015     1571

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là những hoạt động chính được tổ chức trong chương trình Điểm hẹn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội”.

Chương trình được tổ chức vào tối ngày 9/10, tại cổng Cổng viên thống nhất, do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ... .và sự tham dự của đông đảo đoàn viên, hội viên, sinh niên Thủ đô.
 

f
 Các đ/c: Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao thưởng lần lượt cho các gương mặt doanh nhân trẻ, gồm: Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn và cúp Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015


s
Đại diện Ban Dân vận Thành ủy và Thường trực Thành Đoàn tặng Bằng khen của Thành Đoàn cho các doanh nhân trẻ


Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương và tặng Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội cho 40 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp của thanh niên Thủ đô. Tuyên dương, tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn và cúp Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015 của Hội Doanh nhân trẻ Thành phố cho 10 doanh nhân trẻ thủ đô xuất sắc tiêu biểu. 


Đây là dịp để Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và biểu dương những doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi thủ đô, cũng như những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế thủ đô và các hoạt động Đoàn, Hội.


f
Các màn múa, hát đặc sắc kết hợp với phần giới thiệu tác giả, tác phẩm đã thực sự lôi cuốn người xem và các cổ động viên trẻ



Nằm trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chung khảo và trao giải Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) với sự tham gia của 05 nhóm xuất sắc nhất đạt giải A đã lọt vào đêm chung kết đến từ các đơn vị: Quận Hoàng Mai, Quận Hai Bà Trưng, Đại học Thủy Lợi, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Lâm nghiệp sau khi trải qua nhiều vòng thi từ cấp cơ sơ, cấp cụm trực thuộc Thành phố với sự tham gia của hàng trăm đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. 


Được biết, “TCM” của tuổi trẻ Thủ đô được triển khai từ tháng 01/2015 là hoạt động nâng cao công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho nhóm “TCM” Đại học Lâm Nghiệp; nhóm “TCM” quận Hoàng Mai đạt giải nhì; 03 giải ba đã được trao cho các nhóm “TCM”: Đại học Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Đại học Thủy Loại và chọn nhóm “TCM” Đại học Lâm Nghiệp là đơn vị đại diện Thủ đô Hà Nội tham dự “TCM” cụm Đồng Bằng sông Hồng năm 2015.

c
Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu trao giải nhất cho nhóm "TCM" Đại học Lâm Nghiệp


s
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao giải nhì cho nhóm 'TCM" quận Hoàng Mai


Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng đã trao giải cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống cho 11 đơn vị sau gần 4 tháng triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2015. Trong đó có 01 giải đặc biệt đã thuộc về Liên đội Trường Tiểu học Mai động  - Quận Hoàng Mai; 01 giải nhất được trao cho Đoàn Trường THCS Đoàn Thị Điểm - Quận Nam Từ Liêm; Quận đoàn Hà Đông , Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên là hai đơn vị đạt giải nhì; cùng 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

f
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao giải nhất cho Liên đội Trường Tiểu học Mai động  - Quận Hoàng Mai  đã tham gia cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống 2015


d
Thường trực Thành Đoàn trao giải ba cho 3 đơn vị đạt giải cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống 2015


Chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Hà Nội” và tuyên dương Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015 là dịp để tuổi trẻ thủ đô thể hiện quyết tâm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Hà Nội”; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2015); chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN (15/10/1956 - 15/10/2015); chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 11 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.