Tuyên dương 64 giáo viên “cắm bản” tiêu biểu xuất sắc

13:33 13/11/2015     1358

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 12/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2015 – Tuyên dương 64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu đang công tác tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a của Chính phủ.

cs
Đồng chí Hà Thị Khiết- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương  và đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen và kỷ niệm chương cho các Thầy, cô giáo tiêu biểu.

 
Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và 64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu.
64 giáo viên cắm bản được tuyên dương gồm có 20 thầy giáo và 44 cô giáo; 32 thầy, cô là người dân tộc Kinh và 32 thầy, cô là người dân tộc thiểu số; giáo viên lớn tuổi nhất là thầy Lò Văn Xuân, sinh năm 1957, dân tộc Thái, giáo viên trường Tiểu học Mường Lèo, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La với 35 năm giảng dạy; giáo viên ít tuổi nhất là cô Đàm Thị Thu Thủy, sinh năm 1990, dân tộc Kinh, giáo viên trường Mẫu giáo Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai với 4 năm giảng dạy. Tại lễ tuyên dương, Ban Tổ chức tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho mỗi thầy, cô giáo. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng thêm 280 tấm chăn cho học sinh ở 14 trường mầm non điểm lẻ trong chương trình.

cs
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa- Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa- Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các thầy, cô giáo

Vinh dự được tuyên dương tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Thêu, trường Tiểu học Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bày tỏ: Tôi rất tự hào và xúc động khi được tham dự chương trình. Đây là kỷ niệm mà cả đời chúng tôi không thể nào quên, trước kia khó khăn là thế mà chúng tôi vẫn phấn đấu, khắc phục được. Bây giờ được quan tâm, động viên thế này chúng tôi càng cố gắng nhiều hơn.

ss
Đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội SVVN  tặng hoa cho cô giáo Nguyễn Thị Hạ, hiện đang công tác tại Trường tiểu học xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cùng các em học sinh của mình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam gửi lời chúc đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11, đặc biệt là 64 giáo viên cắm bản được tuyên dương hôm nay. Đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết, trong những năm qua, để đem “con chữ” đến cho các em học sinh vùng cao, hàng nghìn “giáo viên cắm bản” đã hy sinh tuổi trẻ, đời sống tinh thần, vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, thậm chí nhường cơm sẻ áo, đồng hành với học sinh, được các phụ huynh học sinh, chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua hoạt động này Trung ương Đoàn mong muốn góp phần khơi dậy tinh thần xung kích của các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tình nguyện về công tác tại những nơi khó khăn của của Tổ quốc. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

“Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng về đạo đức, lòng yêu nghề, yêu trẻ, không ngừng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy để hoàn thành trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Lớp người đi trước, lớp người đi sau, các thế hệ giáo viên hôm nay đã và đang nối tiếp nhau viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục nước nhà.” Đồng chí Nguyễn Phi Long nói.

csc
Đồng chí Lâm Phương Thanh- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  và đồng chí Nông Quốc Tuấn- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo

Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình, 64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu xuất sắc  tham gia các hoạt động vào Lăng viếng Bác; thăm quần thể Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Đây là hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 phát động và chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11./.