Tuyên dương 25 thanh niên tín đồ, tôn giáo tiêu biểu Thủ đô 2015

09:23 25/11/2015     1611

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là những tấm gương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội, lao động sản xuất, trong học tập, rèn luyện và công tác.

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, chiều ngày 24/11, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Gặp mặt chức sắc tôn giáo và tuyên dương thanh niên tín đồ, tôn giáo tiêu biểu năm 2015.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện các sở, ban, ngành, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố. Đặc biệt là sự có mặt của các vị chức sắc tôn giáo và 25 thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu được tuyên dương năm 2015.

f
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy trao Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam Thành phố cho các thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu 2015 (đợt 1)


g
 Trao Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam Thành phố cho các thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu 2015 (đợt 2)

Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của Đảng và nhân dân ta được lưu truyền qua các thế hệ người Việt Nam. Phát huy vai trò sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nhất là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc trong tình hình mới. Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô, trong thời gian qua, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được mở rộng, có bước phát triển mới, nội dung hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng đa dạng, thiết thực và hướng đến nhiều đối tượng thanh niên, nhất là thanh niên tín đồ tôn giáo. Trong đó, thanh niên tín đồ tôn giáo là một bộ phận quan trọng không tách rời của lực lượng đoàn viên thanh nên trên địa bàn Thành phố, thanh niên tín đồ tôn giáo đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng tổ chức Đoàn – Hội, tham gia vào phát triển mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của lực lượng thanh niên tín đồ tôn giáo trong việc triển khai các phong trào hành động cách mạng, trong công tác Đoàn - Hội. Trong đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt đã nhấn mạnh: “Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội với vai trò mở rộng mặt trận đoàn kết của mọi tầng lớp thanh niên Thủ đô luôn tin tưởng các chức sắc, tín đồ các tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy các giá trị tốt đẹp của giáo lý, của văn hóa dân tộc dể xây dựng xã hội ngày càng an lành, cuộc sống ngày càng hạnh phúc, để Thủ đô và đất nước ngày càng phồn thịnh, văn minh”.

Thông qua các phong trào thực tiễn đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu, đó là: anh Vũ Đình Thảo (xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên) là ủy viên BTV Đoàn xã, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Chuyên Mỹ, luôn tích cực vận động đoàn viên, hội viên  tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, chung tay vì cộng đồng. Bản thân anh Thảo đã được UBND huyện Phú Xuyên tặng giấy khen vì có thành tích làm kinh tế giỏi năm 2009; Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen có thành tích trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác”; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và đạt giải ba cuộc thi Bí thư chi đoàn giỏi huyện Phú Xuyên cùng nhiều giấy khen các loại. Là chủ xưởng may tạo việc làm cho 15 đoàn viên thanh niên có thu nhập ổn định, anh Nguyễn Văn Thăng (xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa) đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng do Đoàn, Hội phát động. Thầy Thích Đạo Duân (chùa Nghiêm Phúc, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ) là người thanh niên luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, như: quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương”, trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các dịp Tết Trung thu, Tết thiếu nhi và đã được Thành đoàn Hà Nội,  Huyện đoàn Phúc Thọ khen thưởng về thành tích trong công tác Đoàn, Hội năm 2014; ...

Nhằm tuyên dương, khích lệ các gương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội, lao động sản xuất, trong học tập, rèn luyện và công tác, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam Thành phố đã trao tặng Bằng khen cho 25 thanh niên tín đồ, tôn giáo tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên năm 2015.

r
25 thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu 2015 được tuyên dương chiều ngày 24/11/2015

Là 1 trong số 25 thanh niên tín đồ tôn giáo được tuyên dương, anh Nguyễn Văn Biên (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) chia sẻ, là một thanh niên Công giáo, anh Biên đã luôn tích cực tham mưu với Đoàn thanh niên xã Bích Hòa về vai trò, vị trí của thanh niên tín đồ tôn giáo và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên nói chung và thanh niên tôn giáo nói riêng trên địa bàn huyện trong việc tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và nhiều sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tôn giáo trên địa bàn. Nổi bật trong đó là các hoạt động tình nguyện, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tiếp sức em đến trường”, thăm tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Biên mong muốn trong thời gian tới tổ chức Đoàn, Hội cần quan tâm chú ý các hoạt động đặc thù của thanh niên tôn giáo để có sự hỗ trợ tích cực và phù hợp nhằm tăng cường uy tín và sức lan tỏa của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên tín đồ tôn giáo. Đồng thời, tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên tín đồ tôn giáo tham gia xây dựng các mô hình kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ...