Tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc

08:13 18/05/2015     1893

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/5, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 đã đồng loạt được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự tại Ngày hội điểm cấp Trung ương được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

csc
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Đồng loạt trong ngày 17/5, hơn 6.000 Thầy thuốc trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc có mặt ở những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cho cộng đồng. Mục tiêu được đặt ra là: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 50.000 trẻ em phòng chống dịch bệnh. Ngày hội là khởi đầu cho Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.

c

Để Ngày hội diễn ra thành công, anh Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có công văn chỉ đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố chuẩn bị địa điểm, các điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất; phân bổ chỉ tiêu khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tới các cơ sở. Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 . Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội cũng đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng tiền thuốc và quà tặng cho nhân dân.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng diễn ra đồng loạt trên cả nước, Ngày hội nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng. Tại Ngày hội điểm cấp Trung ương được tổ chức tại Hà Nội, các y bác sỹ trẻ đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 đối tượng thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo nhập cư trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổ chức khám sàng lọc, tuyên truyền phòng chống ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho 500 phụ nữ; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 300 trẻ em; tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên các trường mần non, tiểu học của thành phố Hà Nội; tổ chức hiến máu tình nguyện.

cs
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao cờ xuất quân cho Ban Chỉ huy, các đội hình Thầy thuốc trẻ tình nguyện

Cũng tại Ngày hội điểm cấp Trung ương, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Bộ y tế đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và Hội Thầy thuốc trẻ.

Phát biểu tại Ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực để tuổi trẻ, thầy thuốc trẻ hoạt động. Đồng chí cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm hãy đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp cho người nghèo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.
Phát biểu tại Ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực để tuổi trẻ, thầy thuốc trẻ hoạt động. Đồng chí cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm hãy đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp cho người nghèo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Một trong 10 gương Thầy thuốc trẻ trẻ nhất được tuyên dương lần này, chị Rơ Chăm Ly Va (1984) làm việc tại Bệnh viện huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tâm sự: Trước khi về công tác Bệnh viện huyện Chư Păh, chị đã làm việc tại trạm y tế thuộc vùng khó khăn của huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Nhân lực thiếu, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế tạm bợ cùng với khí hậu khắc nghiệt, đa số người dân chưa ý thức thực hiện vệ sinh môi trường... nên công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Là bác sĩ thuộc tuyến cơ sở, tiếp xúc với dân nhiều nhất trong khi số lượng nhân viên y tế lại rất ít, lòng yêu nghề và sự tận tâm với công việc nên công việc của bác sĩ rất vất vả, nhưng “tôi vẫn bám nơi này vì mình là người đồng bào nên mình phải phục vụ đồng bào của mình; niềm vui của tôi là chữa khỏi bệnh cho người”, chị Rơ Chăm Ly Va cho biết.

Anh Hoàng Quốc Cường (1982) - BS Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp - Phó giám đốc trung tâm đào tạo Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Anh đã tham gia xây dựng ý tưởng và tổ chức thành công sự kiện DENGUE RUN nhân ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (SXH) 15/6/2014 với sự tham gia của 5.000 người tại thị xã Cao Lãnh, tỉnh Đồng tháp, chương trình nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về việc phòng chống SXH, với sự tham gia các tổ chức quốc tế và tạo ấn tượng tốt trong cộng đồng ASEAN đồng thời anh tham gia đề tài nghiên cứu khoa học: Xây dựng mô hình đào tạo kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và đào tạo trực tuyến trong đào tạo phòng chống bệnh sốt xuất huyết khu vực phía Nam. Triển khai mô hình đào tạo trực tuyến tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh giúp học viên tiết kiệm thời gian và kinh phí đi lại, tiếp cận nhanh kiến thức mọi lúc, mọi nơi thông qua mạng điện thoại thông minh và được Bộ Y tế tặng Bằng khen năm 2014.

Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương
Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Bộ y tế đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và Hội Thầy thuốc trẻ.

Tham gia khám bệnh tại Ngày hội, ông Phạm Tiến Hải- ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng cho biết: Tham gia khám bệnh tại Ngày hội, tôi được các bạn sinh viên, tình nguyện viên, các bác sỹ đón tiếp rất chu đáo; khám bệnh, tư vấn nhiệt tình. Tôi thấy chương trình rất có ý nghĩa và ông mong muốn những buổi khám như thế này được nhân rộng và tuyên truyền nhiều hơn nữa để mọi người dân được tiếp cận đến khám đồng thời giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến bệnh viện.

dư
Anh Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao giấy chứng nhận  cho Lãnh đạo Công ty Cổ phần CP Việt Nam- đơn vị đồng hành cùng chương trình

Thông qua Ngày hội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam mong muốn tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của cho nhân dân; thực hiện các chương trình, cuộc vận động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong đó hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên; tăng cường phương pháp huấn luyện cán bộ theo hình thức trực quan của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014

1. Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Quốc Cường- Viện Pasteur, TP.HCM
2. Tiến sĩ, dược sĩ Phan Hồ Nam- Đại học Y Dược TP.HCM
3. Phó giáo sư, tiến sĩ Trương Tuyết Mai- Viện Dinh dưỡng quốc gia
4. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế
5. Tiến sĩ Y tế công cộng Đỗ Mạnh Hùng- Bệnh viện Nhi T.Ư
6. Thạc sĩ, bác sĩ Hàn Viết Trung- Bệnh viện Bạch Mai
7. Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Khoa Tai Mũi Họng Đinh Tất Thắng- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
8. Bác sĩ điều trị Rơ Chăm Ly Va- Bệnh viện huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai
9. Y sĩ, trung úy Đặng Quang Bắc- Phòng khám Quân dân Y kết hợp Buôn Drang Phok, xã Krong Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk
10. Bác sĩ Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Trần Văn Phúc- Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội

Một số hình ảnh tại Ngày hội:


s
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm hỏi người bệnh tại Ngày hội

Ra mắt các Đội hình tình nguyện
Ra mắt các Đội hình tình nguyện



Ban Tổ chức tặng quà cho 20 gia đình chính sách và 20 trẻ em trên địa bàn Hà Nội
a
Anh Nguyễn Ngọc Lương- UVBTV, Trưởng Ban đoàn kết tập hợp Thanh niên T.Ư Đoàn tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng tài trợ cùng chương trình



csc
Các Y, Bác sỹ trẻ thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo nhập cư trên địa bàn TP. Hà Nội
ca
Tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho Giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học của TP. Hà Nội
ca
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội


cs
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham gia Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cùng 300 học sinh Tiểu học