Trao danh hiệu cho 100 Doanh nhân trẻ xuất sắc trong khởi nghiệp 2015

09:35 10/08/2015     1806

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là dịp để ghi nhận, động viên, biểu dương và tôn vinh những Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã và đang nỗ lực xây dựng và phát triển doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, góp phần thúc đẩy tinh thần lập thân, lập nghiệp trong thanh niên và doanh nhân trẻ cả nước.
Sáng ngày 9/8 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam ,Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ xuất sắc trong khởi nghiệp 2015.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương;  Vũ Trọng Kim – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam;  Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải và đặc biệt là sự có mặt của  các doanh nhân trẻ trong cả nước được vinh danh đã có mặt tại buổi lễ .


t
Bí thư Thứ nhất  BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao danh hiệu cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ (nhận giải thưởng Sao đỏ năm 1999) cho biết, năm 2015,  nhằm khuyến khích, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Doanh nhân trẻ Sao Đỏ đã có sáng kiến tổ chức chương trình bình chọn, trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015. Ngay trong năm đầu tiên tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Đối tượng tham gia chương trình năm nay là công dân Việt Nam, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp; tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý, điều hành của doanh nhân trẻ hoạt động đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

f
Các đ/c: Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ (thứ 7 từ trái sang) và Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim (thứ 9 từ trái sang)  trao Cup "10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015" cho các cá nhân.

Trải qua ba vòng bình chọn: Sơ tuyển, Thẩm định và Chung tuyển, Ban Tổ chức đã chọn ra trong số 250 hồ sơ Doanh nhân trẻ tiêu biểu của 45 tỉnh, thành phố, ngành được đề cử để lấy 100 ứng viên tiêu biểu trao danh hiệu. Đồng thời, bình chọn 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất để trao cúp “10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015”.

100 doanh nhân trẻ được trao danh hiệu năm 2015 đã tạo ra doanh thu dự kiến gần 9.000 tỷ đồng năm 2014, nộp ngân sách 225 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 16.000 lao động. Riêng TOP 10 đã tạo ra doanh thu khoảng 2.150 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động.


Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 là dịp để ghi nhận, động viên và biểu dương những Doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu, xuất sắc của Việt Nam, đã nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn đầy khó khăn, thách thức vừa qua và đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.