Thừa Thiên Huế: Ấm áp ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Bính Thân

13:30 02/02/2016     1135

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 30/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Bính Thân.

cs
Chị Trần Thị Kim Loan – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi


Ngày hội là một chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực như Hội thi biểu diễn nghệ thuật, trao học bổng, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật tại các Trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em... Tham gia Hội thi biểu diễn nghệ thuật các em đã thể hiện tài năng của bản thân rất xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng với Ban giám khảo cũng như người xem qua các câu chuyện cổ tích đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc như “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, “Cô bé bán diêm” và những khúc hát sôi động về mùa Xuân.

Trải qua hơn hai tiếng tranh tài, kết quả, với giọng kể truyền cảm, sự chuẩn bị chu đáo, công phu và phần diễn xuất tốt của các em, tiết mục kể chuyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” của Trung tâm bảo trợ trẻ em An Tây đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi. Ngoài ra, chương trình đã trao 02 giải Nhì và 04 giải Ba cho các tiết mục xuất sắc khác.

Với mong muốn cho các em có một cái Tết vui tươi, đầm ấm, chương trình đã trao 10 suất học bổng (300.000 đồng/suất), 10 suất quà (500.000 đồng/suất) và 20 phích nước cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Chí Tài – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, trong những năm qua, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội luôn được các cấp bộ Hội quan tâm chú trọng, thường xuyên tham gia vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi, hội viên và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bà con nhân dân, trẻ em nghèo ổn định cuộc sống, có điều kiện phát triển kinh tế thông qua nhiều chương trình thiết thực như vận động Quỹ vì người nghèo, chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân yêu thương”, “Áo ấm cho em”, xây dựng Nhà nhân ái, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng cùng nhiều chương trình mang ý nghĩa sâu đậm khác.

Bên cạnh đó, chương trình “Nắng ấm mùa Xuân” sẽ tặng 60 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho 30 em thiếu nhi và 30 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trong dịp Tết Bính Thân; tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho thanh niên công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế làm việc trong đêm giao thừa.

Hưởng ứng chương trình “Nắng ấm mùa Xuân”, tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi tại các Trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em và bà con nhân dân nghèo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; trao hơn 3.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 02 tỷ đồng.