Thanh Hóa: Liên hoan, gặp mặt các Câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn thành phố

08:34 16/10/2015     973

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2015). Tối ngày 14/10, BTV Thành đoàn, Hội LHTN thành phố tổ chức Liên hoan gặp mặt các Câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn thành phố.

Đ/c Lê Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn trao quà lưu niệm cho các câu lạc bộ tình nguyện tham gia liên hoan
Đ/c Lê Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn trao quà lưu niệm cho các câu lạc bộ tình nguyện tham gia liên hoan

Đêm liên hoan diễn ra ấn tượng với những tiết mục được dàn dựng, có tính sáng tạo, độc đáo do các thành viên của 14 Câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn thành phố biểu diễn . Liên hoan là sân chơi lành mạnh, bổ ích của tuổi trẻ, đồng thời qua đó phát hiện các tài năng nghệ thuật, tập hợp làm nòng cốt cho phong trào văn hoá văn nghệ của thanh niên thành phố; thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn cơ sở, động viên các bạn  phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập, lao động, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh.

Chiều cùng ngày, Thành đoàn thành phố phối hợp với trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm tổ chức tọa đàm, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cách thức tổ chức hoạt động giữa các Câu lạc bộ, truyền tải đến các bạn những thông tin về nghề nghiệp, việc làm, những kỹ năng cần thiết để thanh niên tiếp cận, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đúng chuyên môn và phát huy được thế mạnh sáng tạo của bản thân.

Trong buổi tọa đàm BTV Thành đoàn và Hội LHTN thành phố đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn tình nguyện viên các CLB: được kết nối, được tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức; đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động nhằm giúp các Câu lạc bộ phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động phong trào vì cuộc sống cộng đồng.

Phát triển mô hình các Câu lạc bộ thanh niên vì cuộc sống cộng đồng là giải pháp đang được Hội LHTN tỉnh triển khai, nhân rộng nhằm tăng tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên hiện nay.