Tập huấn thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế cho cán bộ chủ chốt Hội LHTN Việt Nam

08:02 26/06/2015     1508

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/6, tại Đà Nẵng, Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế” dành cho cán bộ chủ chốt Hội LHTN Việt Nam; các anh, chị ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam khóa VII tham dự tập huấn.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn


Dự tập huấn có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Đại tá Phan Văn Quang, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân; TS. Lê Hải Bình, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Hội nghị đã được nghe TS. Lê Hải Bình- Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí Người phát ngôn Bộ Ngoại giao; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Đại tá Phan Văn Quang, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân chia sẻ về tình hình thế giới, khu vực và tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây; công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; hệ thống văn bản về công tác thông tin đối ngoại. Trước tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nhân tố gây mất ổn định, nhất là tranh chấp chủ quyền biển, đảo, tài nguyên… Công tác thông tin đối ngoại được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Qua đó, phục vụ chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ và hội nhập kinh tế quốc tế của ta, thu hút các nguồn lực bên ngoài như vốn, công nghệ, du lịch phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, sẽ làm hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam và ngăn chặn âm mưu "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa và các hoạt động phá hoại an ninh quốc gia của các phần tử chống đối.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông  đã có nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo từ năm 2012 đến nay; tổ chức thành công nhiều hoạt động tập huấn chuyên sâu cho các phóng viên, biên tập viên báo chí về định hướng tuyên truyền về biển đảo. Tích cực phối hợp với các ban, ngành liên quan, nhất là Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong việc tuyên truyền chủ quyền biển, đảo trong thanh niên. Thứ trưởng mong muốn buổi tập huấn ngày hôm nay, sẽ mang lại nhiều thông tin cho các cán bộ Hội chủ chốt từ đó các bạn có thể tuyên truyền sâu rộng tới tất cả thanh niên tại địa phương mình.

Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam thoong tin thêm: Thời gian gần đây, vấn đề biển, đảo luôn là vấn đề nóng trên các phương tiện thông tin truyền thông. Trong đó, thanh niên chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong thực thi chủ quyền Việt Nam trên biển và là nòng cốt để phát triển kinh tế biển. Việc nâng cao nhận thức, nắm rõ những kiến thức cơ bản về pháp lý của Việt Nam và quốc tế về biển, hải đảo, những chứng cứ lịch sử về chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia cho thanh niên là rất quan trọng.
Từ năm 2012 đến nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các lớp tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo tại Quảng Ngãi, An Giang, có tác dụng hiệu quả trong tuyên truyền cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp, tạo sự lan tỏa và có sự tác động tích cực tới đông đảo thanh niên và tầng lớp nhân dân.

cs
Thông qua lớp tập huấn, anh Nguyễn Phi Long cũng mong muốn các chuyên gia sẽ cung cấp cho các anh, chị cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt các tỉnh, thành đoàn những thông tin chính thống về biển, đảo của Việt Nam. Đồng thời, đề nghị các anh, chị cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt cần tập trung tích cực tham gia, nắm bắt đầy đủ thông tin được các chuyên gia chia sẻ,  những gì chưa hiểu thì đưa ra thảo luận, trao đổi để có thông tin đầy đủ nhất....


Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục được nghe các chuyên gia chia sẻ về tình hình biển, đảo; tình hình Hội nhập kinh tế ASEAN và quốc tế của Việt Nam... và giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân.