Tặng hơn 1.600 suất quà, vé xe cho thanh niên công nhân về quê đón Tết.

16:52 04/02/2016     1352

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/02, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Đại gia đình cảm ơn người phụ nữ của năm”.
Đây  là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015”, “Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị TƯ Đoàn và cùng hơn 300 nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các công ty, nhà máy trên địa bàn thành phố Hà Nội.


5
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho thanh niên công nhân tại lễ xuất quân

Phát biểu tại lễ xuất quân, Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: Đây là chương trình rất ý nghĩa, nhân văn và trong thời gian vừa qua, các cấp bộ đoàn đã làm tốt hỗ trợ thanh niên công nhân và các bạn sinh viên, đặc biệt là trong dịp tết nguyên đán lần này đã tập trung hỗ trợ cho nhiều bạn sinh viên nghèo, thanh niên công nhân nghèo được hỗ trợ về quê ăn Tết sum họp cùng gia đình.



5
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Phi Long chia sẻ: Các bạn công nhân rất  khó khăn, vất vả và  với mức thu
Các chuyến xe xuất phát từ Hà Nội và Hưng Yên sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Các chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh: Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam.
nhập hiện nay không thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu sinh hoạt, đi lại... Với các nữ thanh niên công nhân,  việc trở về quê ăn tết có ý nghĩa rất quan trọng, vì vậy chúng tôi mong muốn chọn những đối tượng tương đối đặc biệt cụ thể là những nữ thanh niên công nhân nghèo ở các khu công nghiệp, khu chế xuất để vé xe lần này.

Tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức đã  tặng hơn 1.600 suất quà, vé xe  và tiễn nữ thanh niên công nhân về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh để sum họp cùng gia đình đón Tết Bính Thân 2016.

Tại 11 điểm đến, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh sẽ tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn các nữ thanh niên công nhân về quê thuận tiện nhất và phát nhiều phần quà đến tận tay các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết.

Tại 11 điểm đón nữ thanh niên về đến quê ăn tết, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh sẽ tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn các nữ thanh niên công nhân về quê thuận tiện nhất và phát các phần quà đến tận tay các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết.

Có mặt từ sớm, khi cầm chiếc vé trên tay, chị Trịnh Thị Dung (quê Thanh Hóa, công nhân làm việc tại công ty Nhựa Hà Nội) hồ hỏi chia sẻ : Mọi năm cứ đến dịp về quê ăn Tết với gia đình việc đi lại, mua vé rất khó khăn và vất vả, có năm phải mua vé ngoài nên giá đắt gấp mấy lần. Năm nay, được tặng vé xe miễn phí về quê vừa an toàn, vừa tiết kiệm, tiền mua vé xe sẽ dành mua quà cho bố mẹ.
5
Tranh thủ xếp đồ lên xe

Vui vẻ, phấn khởi được về quê ăn Tết với gia đình
Vui vẻ, phấn khởi được về quê ăn Tết xum họp với gia đình

Chị Nguyễn Thi Tén, quê Ngệ An gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay, dịp Tết chị không về quê mà ở lại Hà Nội làm thêm kiếm tiền gửi về quê cho bố, mẹ và các em. Năm nay, được nhận vé xe về đón Tết cùng gia đình chị Tén rất vui đã cảm ơn tổ chức Đoàn, Hội và các nhà tài trợ quan tâm hỗ trợ những người công nhân. Chị Tén hy vọng chương trình sẽ được tiếp nối dài hơn để những công nhân xa xứ như chị có thêm điều kiện về quê sum họp bên gia đình.

Dịp này, tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, tỉnh Hưng Yên cũng sẽ diễn ra các hoạt động tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết. Tổng số tiền vé và quà trị giá hơn 01 tỷ đồng.
Chúc một mùa xuân ấm áp bên gia đình.
Chúc một mùa xuân ấm áp bên gia đình