Sôi nổi ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên

08:42 08/12/2015     1258

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 7/12, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã diễn ra ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên năm 2015.
Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy Gia Lai; các đồng chí lãnh đạo Đoàn TN 5 tỉnh Tây Nguyên và 100 nghệ nhân hát dân ca, trình diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn cồng chiêng cùng 1.000 ĐVTN của các tỉnh Tây Nguyên.

Một tiết mục tham gia ngày hội của đoàn Đắk Lắk
Một tiết mục tham gia ngày hội của đoàn Đắk Lắk


Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã nêu bật ý nghĩa của ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên năm 2015. Đây là dịp tăng cường các hoạt động giao lưu, tăng cường tình đoàn kết giữa TN các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân và ĐVTN tham gia các hoạt động bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như thi đấu các môn thể thao truyền thông các dân tộc: đẩy gậy, đi cà kheo, kéo co, nhảy bao bố…đặc biệt là chương trình hát dân ca, trình diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn cồng chiêng của 100 nghệ nhân là thanh thiếu niên các dân tộc ở 5 tỉnh Tây Nguyên.

Trong khuôn khổ Ngày hội, T.Ư Đoàn đã tổ chức tuyên dương 25 gương TN dân tộc thiểu số, TN tín đồ tôn giáo có thành tích xuất sắc trên các mặt kinh tế, văn hóa xã hội của 5 tỉnh Tây Nguyên; trao tặng 20 suất học bổng cho 20 bạn học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tuyên dương 25 TN dân tộc thiểu số, TN tín đồ tôn giáo có thành tích xuất sắc
Tuyên dương 25 TN dân tộc thiểu số, TN tín đồ tôn giáo có thành tích xuất sắc


Với đặc thù là khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong những năm qua thanh niên các dân tộc thiểu số trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác, lao động sản xuất để cùng với toàn xã hội xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.