Quảng Trị: Hội LHTN Việt Nam tỉnh bàn giao công trình “Nhà bán trú cho em”

10:28 29/12/2015     929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/12/2015, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao công trình “Nhà bán trú cho em” cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Pa Nang, huyện Đakrông.

Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh
Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh

Đến dự có đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Pa Nang là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đakrông, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều, trình độ dân trí thấp, tỷ lệ dân số mù chữ còn cao. Công tác vận động trẻ em đến trường hiện gặp rất nhiều khó khăn, nhiều em bị gia đình bắt nghỉ học để ở nhà làm rẫy. Với sự vận động của chính quyền địa phương và các thầy cô giáo, hiện nay trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Pa Nang có 350 học sinh, trong đó có 175 em bán trú. Tuy nhiên, trường chỉ có 02 phòng ở được xây dựng từ năm 2009, nay đã xuống cấp trầm trọng không thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các em học sinh.

Chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh nơi đây, được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND huyện Đakrông xây dựng công trình “Nhà Bán trú cho em” với diện tích 100m2, gồm 02 phòng với tổng trị giá 400 triệu đồng. Công trình đưa vào sử dụng đã phần nào đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt của các em học sinh, giúp các em có động lực để đến trường và phụ huynh an tâm về điều kiện sinh hoạt của con em mình. Từ đó nâng cao chất lượng công tác dạy và học của thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Pa Nang.

Cũng nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng 400 chiếc khăn quàng đỏ, 06 quạt máy cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Pa Nang.