Quảng Trị: “Đông ấm nơi biên giới”

15:25 26/10/2015     1373

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 24-25/10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm nơi biên giới” năm 2015 tại bản Palin, xã A Vao, huyện Đakrông.


Palin là bản vùng sâu vùng xa của xã A Vao, giáp ranh với nước bạn Lào, người dân chủ yếu là đồng dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế - xã hội rất khó khăn. Hiện nay, ở đây vẫn chưa có điện lưới quốc gia, chưa có đường bê tông, chưa có sóng điện thoại, đặc biệt, cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân còn nhiều thiếu thốn.

Đoàn thanh niên vận chuyển quà và trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh
Đoàn thanh niên vận chuyển quà và trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh

Trong chương trình, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 530 người dân các bản Palin, Kỳ Nơi, A Sau (xã A Vao), bản Ngược (xã Panang) và bản A Sau Lào, A Voong Lào (nằm sát đường biên giới với xã A Vao, thuộc huyện Tù Muồi, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào).

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS A Vao; 150 suất quà cho các hộ gia đình tại các bản: Pa Lin, A Sau, Kỳ Nơi và 30 suất quà cho người dân nước bạn Lào sinh sống tại các bản dọc biên giới; tổ chức cắt tóc cho trẻ em; tư vấn chăm sóc sức khỏe, phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng tránh các bệnh thường gặp; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Đông ấm nơi biên giới” giữa đoàn tình nguyện, cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Palin và nhân dân địa phương. Các hoạt động đã tăng cường tình đoàn kết giữa thanh niên miền xuôi và miền ngược, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tỉnh nhà không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đi đến nơi đâu bà con nhân dân cần.

Đây là hoat động mở đầu cho chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng thời là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình của Ban chỉ đạo Trung ương về triển khai Tháng cao điểm chương trình khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2015.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trao tượng trưng “Nhà bán trú cho em” trị giá 250 triệu đồng cho Trường THCS Pa Nang (xã Pa Nang, huyện Đakrông).