Quảng Nam: Sôi nổi Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016

13:29 21/04/2016     938

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/4, Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Trịnh Thu Hà - Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn và gần 2.500 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.
Thực hiện năm ATGT 2016, các cấp, bộ, ngành đã đồng bộ triển khai các biện pháp thiết lập lại kỷ cương, trật tự ATGT trong phạm vi cả nước và giảm thiểu ùn tắt giao thông ở các thành phố lớn. Theo kết quả hoạt động đảm bảo trật tự ATGT của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 3 tháng đầu năm 2016, tình hình trật tự ATGT đều giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương, trong đó có sự đóng góp của các tổ chức đoàn, hội trong tham gia bảo đảm trật tự ATGT.


25 cơ sở Đoàn ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động "Thanh niên với văn hoá giao thông"
25 cơ sở Đoàn ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động "Thanh niên với văn hoá giao thông"

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, bên cạnh việc tổ chức các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho ĐVTN, chủ động tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội hưởng ứng năm An toàn giao thông 2016 theo các nội dung của đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 – 2017” đã được thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn, Hội và các tổ chức thanh niên là phải thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội về đảm bảo trật tự ATGT và khắc phục ùn tắc giao thông; giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia, các vụ tai nạn trong thanh niên nông thôn.
Đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phạm Hồng Sơn – Đoàn viên Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi mỗi bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên là một chiến sỹ tình nguyện gương mẫu, là tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông. Chúng ta cùng với tổ chức Đoàn, Hội phối hợp cùng các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT trong các tầng lớp nhân dân, ĐVTN, học sinh, sinh viên.

Tập huấn lái xe an toàn cho ĐVTN
Tập huấn lái xe an toàn cho ĐVTN

Tại ngày hội, 25 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc toàn tỉnh đã ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thể hiện tinh thần xung kích của tổ chức đoàn trong việc chấp hành nghiêm luật ATGT, thực hiện các chuẩn mực về văn hóa giao thông.
Ngay sau lễ khai mạc, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đã tham gia chuỗi các hoạt động như diễu hành cổ động tuyên truyền ATGT bằng xe đạp điện, tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn. Ngoài ra còn thi tìm hiểu kiến thức, thi vẽ tranh tuyên truyền về ATGT, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và an toàn tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.Tam Kỳ), cấp đổi giấy phép lái xe hạng A1 tại xã Tam Xuân 1, Núi Thành.
Dịp này, Ban tổ chức tặng 10 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh, sinh viên có người thân bị tai nạn giao thông.