Nhiều hoạt động thiết thực ở Ngày hội Thanh niên công nhân làm theo lời Bác 2015

15:38 25/05/2015     1264

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 23 và 24/5, tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Thanh niên công nhân làm theo lời Bác năm 2015. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Thanh niên công nhân Trung ương Đoàn và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân & lao động trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức.
d
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn và các đ/c lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các thành viên CLB "Kết nối thanh niên công nhân"

Tại Ngày hội đã ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thanh niên công nhân” với số lượng nồng cốt ban đầu là 50 thành viên đại diện cho các công ty và các khu nhà trọ trên địa bàn thị xã Bến Cát; nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa cũng đã được diễn ra, như: khai trương thư viện công nhân với hơn 150 đầu sách về các đề tài về văn học, kiến thức, kỹ năng sống, đặc biệt là các bộ sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp phục vụ cho các bạn TNCN, thời gian mở cửa vào buổi tối và chủ nhật hàng tuần.
Dịp này lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Công ty TNHH SABMiller Việt Nam và Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV cấp thoát nước môi trường Bình Dương Biwase cũng đã được diễn ra. 
Với mục tiêu chung là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và TNCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương, lễ ký kết sẽ góp phần thực hiện tốt hơn việc triển khai nguồn nước sạch đến với các địa phương trên địa bàn tỉnh, đồng thời giáo dục ý thức sử dụng nước sạch trong đời sống sinh hoạt hàng ngày đối với các bạn hội viên, thanh niên. 
Ngoài ra chương trình ký kết phối hợp với công ty SABMiller Việt Nam còn hướng đến mục tiêu chăm lo sức khỏe cho TNCN và người lao động qua các chương trình thiết thực như tuyên truyền về việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, giảm thiểu tỉ lệ sử dụng rượu bia đối với trẻ em và trao học bổng cho các bạn sinh viên, học sinh nghèo học giỏi. 
Ngay sau lễ ký kết, Hội LHTN tỉnh và Công ty SABMiller Việt Nam đã phối hợp tổ chức cho đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, TNCN trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình tư vấn sức khỏe và tuyên truyền sử dụng rượu bia có trách nhiệm.
v
Ký kết phối hợp hoạt động giữa các đơn vị
g
 Triễn lãm "Thanh niên công nhân làm theo lời Bác"

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa phục vụ TNCN, như: nói chuyện chuyên đề "Thanh niên công nhân với Bác Hồ", triễn lãm “Thanh niên công nhân làm theo lời Bác”, thi lái xe an toàn, khám bệnh phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí, tư vấn giới thiệu việc làm cho TNCN, bán hàng giảm giá, các trò chơi dân gian có thưởng, các chương trình văn nghệ đặc sắc vào mỗi tối, ...
Qua ngày hội đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho TNCN gặp gỡ, giao lưu, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh; khích lệ TNCN tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.