Nguyễn Thị Thanh Hoa - Vẻ đẹp Vầng Trăng Khuyết 2015

10:21 24/12/2015     1487

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại đêm chung kết diễn ra tối 24/12, Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã thuộc về cô gái người Nghệ An Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức thuộc về cô gái người Nghệ An Nguyễn Thị Thanh Hoa
Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức thuộc về cô gái người Nghệ An Nguyễn Thị Thanh Hoa


Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng Trăng khuyết” là sáng kiến của Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội phát động từ tháng 10/2012 và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Tiếp nối những thành công của Liên hoan năm 2013, tháng 4/2014, cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2015” đã được khởi động và nhận được sự hưởng ứng của 112 ứng cử viên từ 40 tỉnh, thành phố gửi hồ sơ tham gia. Các tiêu chí chấm điểm thí sinh gồm: Khả năng nhận diện và thể hiện các điểm mạnh bản thân; tạo động lực, truyền cảm hứng cho cộng đồng; nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; thể hiện sáng tạo trong cuộc sống; suy nghĩ tích cực và phản biện về vấn đề của người khuyết tật hình ảnh năng động; hình ảnh ấn tượng.

10 ứng viên lọt vào vòng chung kết “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” năm 2015  đều là những gương sáng tiêu biểu về nghị lực vượt qua bản thân để vươn lên trong cuộc sống. Trong số đó có thể kể tới Huỳnh Thị Kim Hoàng, vận động viên môn bơi lội của đoàn thể thao người khuyết tật thành phố Hồ Chí Minh. Bị teo cơ cánh tay trái sau lần ốm nặng khi mới một tuổi, Kim Hoàng vẫn đi học, đi làm như bao người. Cô còn tham gia nhiều hoạt động ở các câu lạc bộ người khuyết tật với mục đích giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Hiện, cô đang cùng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 8 tại Xin-ga-po. Bên cạnh đó là Nguyễn Phương Linh, cô gái khuyết tật vận động, phải ngồi xe lăn vẫn thi đỗ Trường đại học Công Đoàn. Do đặc biệt quan tâm nhóm đối tượng khiếm thính, cho nên sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, cô tiếp tục thi vào Khoa Công tác xã hội của Đại học Công đoàn với mong muốn tích lũy kiến thức để sau này giúp đỡ những số phận không may khác. Nguyễn Phương Linh mong muốn: Thông qua cuộc thi mang đến sự tự tin cho các bạn không may mắn và tạo động lực cho các bạn vươn lên trong cuộc sống.

Tại đêm liên hoan, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi: vẻ đẹp của tôi, tài năng của tôi và trí tuệ của tôi. Chia sẻ về cuộc thi năm nay, anh Trịnh Công Thanh, Chủ tịch Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội cho biết: “Hơn 100 thí sinh tham gia tôi thấy ai cũng là một tấm gương, ngay chính bản thân tôi cũng là một người khuyết tật phải học hỏi. 10 bạn thí sinh mỗi bạn có một vẻ đẹp, một trí tuệ và nghị lực riêng. Tôi thực sự rất ấn tượng và cảm động và tôi cũng thấy đây là một thách thức rất lớn đối với ban giám khảo ở đêm Chung kết.”


Trải qua 3 phần thi hết sức gay cấn,
Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức thuộc về cô gái người Nghệ An Nguyễn Thị Thanh Hoa; giải Nhì thuộc về Nguyễn Phương Linh và giải  Ba thuộc về Trương Thị Hoài Hạnh. Ngoài ra, Ban giám khảo trao  4 giải phụ cho các thí sinh: giải trí tuệ thuộc về Trương Thị Hoài Hạnh; giải tài năng thuộc về Nguyễn Thị Thanh Hoa; giải phong cách ấn tượng thuộc về Nguyễn Phương Linh và giải thân thiện thuộc về Trương Thị Thương.