Kon Tum: Tập huấn kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên

08:49 13/11/2015     1026

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/11, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp Trung tâm hỗ trợ thanh niên tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên năm 2015.
Tham gia lớp tập huấn có 61 học viên là những thanh niên có chí hướng lập nghiệp, muốn được giao lưu, trao đổi, học hỏi những kiến thức về quá trình thành lập và quản trị doanh nghiệp, kiến thức về môi trường kinh doanh và xúc tiến thương mại; có nhu cầu khởi nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên.
Đông đảo thanh niên tham gia lớp tập huấn
Đông đảo thanh niên tham gia lớp tập huấn


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các giảng viên là những doanh nhân trẻ thành đạt trên địa bàn tỉnh truyền đạt các nội dung chính như: Những kiến thức và kỹ năng cơ bản để khởi sự doanh nghiệp; Lập kế hoạch kinh doanh, phát triển ý tưởng kinh doanh; Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác cho khởi sự doanh nghiệp; chủ trương của Nhà nước về phát triển tổ hợp tác. Đồng thời, tại lớp tập huấn, các học viên đã được trực tiếp trao đổi những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện mô hình kinh tế tại cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên có nhu cầu làm kinh tế trên địa bàn tỉnh. Từ kiến thức lĩnh hội được, các học viên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho thanh niên và thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội.