Kết nối đam mê, làm nhiều việc thiện

11:01 28/01/2016     993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thành lập từ năm 2013, Câu lạc bộ (CLB) Exiter Bắc Giang trở thành địa chỉ gắn kết người trẻ đam mê dòng xe số thể thao. Ngoài việc tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sử dụng xe, các thành viên còn tích cực hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
Kết nối đam mê

Chiều Chủ nhật, các thành viên CLB thường gặp gỡ ở quán cà phê Hằng (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang). Ban đầu, CLB chỉ có 7 thành viên và đến nay  đã tăng lên gần 40 người độ tuổi từ 20-35, đến từ các huyện như: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn…

Dù làm nhiều nghề từ thợ sửa xe, công nhân, bộ đội chuyên nghiệp… nhưng tất cả đều chung niềm đam mê với Exiter. Đây là dòng xe thể thao khá phổ thông, có công suất 125 - 150cc kiểu dáng trẻ trung, khả năng vận hành mạnh mẽ, phù hợp với người trẻ tuổi,   năng động.

Để hoạt động quy củ, Ban chủ nhiệm CLB đề ra nội quy như: Chỉ kết nạp thành viên đủ 18 tuổi trở lên, sinh sống trên địa bàn tỉnh không có tiền án, tiền sự, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; có giấy phép lái xe mô tô hạng A1...
 Thành viên CLB tham gia Chương trình “Tiếp sức màu thi” năm 2015
Các thành viên CLB tham gia chương trình “Tiếp sức màu thi” năm 2015

Sau khi trải qua  thử thách 3 tháng, các bạn được kết nạp chính thức, ký cam kết  “Tôi không vượt đèn đỏ” cộng khoản phí trách nhiệm 50 nghìn đồng/người/tháng.

Anh Nguyễn Văn Bình (SN 1986), Chủ nhiệm CLB cho biết, thành viên nào vi phạm luật giao thông đường bộ, Ban chủ nhiệm sẽ nhắc nhở, đóng góp bổ sung quỹ. Mọi khoản đóng góp, chi tiêu và chương trình từ thiện… được đăng tải công khai trên trang facebook của nhóm.

Tham gia CLB được hơn 2 năm, anh Nguyễn Văn Công (SN 1991),  nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ: “Lúc đầu sinh hoạt CLB, bố mẹ tôi phản đối, cho rằng đây là nơi tập trung thành phần “ăn chơi, bất hảo”, tổ chức đua xe trái phép. Tôi kiên nhẫn thuyết phục và đã tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Hiện gia đình đã đồng ý để tôi tham gia sinh hoạt tại CLB”.

Sống đẹp, sống có ích

Ngoài việc cung cấp, bổ túc kiến thức về dòng xe exiter, CLB còn tổ chức những chuyến du lịch trải nghiệm thực tế, nâng cao kiến thức về văn hóa của dân tộc ở nhiều tỉnh như: Lào Cai, Nghệ An, Quảng Bình…Nổi bật trong màu áo đỏ đồng phục, anh Bình tự hào nói: “Đỏ là màu sắc của vải thiều chín - sản vật của quê hương Bắc Giang, đồng thời thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ chung sức thực hiện các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng”.

CLB thường xuyên thực hiện các hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đợt cao điểm, hiến máu tình nguyện. Hằng năm, CLB còn vận động quyên góp tặng quà cho các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Trong năm 2013, CLB đã  phối hợp với CLB "Tôi yêu Bắc Giang" tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em tại xã Đồng Hưu (Yên Thế); Chương trình "Nụ cười cho em" tại Trung tâm Chăm sóc Trẻ em khuyết tật tỉnh, hỗ trợ các phần quà với trị giá 20 triệu đồng (năm 2015).

Tháng 01/2016 này, ngoài tham gia chương trình hiến máu nhân đạo, các thành viên của Exiter Bắc Giang phối hợp với CLB "Máu Bắc Giang" còn quyên góp tặng Bò cho 01 hộ nghèo và nhiều suất quà cho trẻ em ở xã Phú Nhuận (huyện Lục Ngạn).

Anh Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá: "Sau thời gian tìm hiểu, chúng tôi đã kết nạp CLB Exiter Bắc Giang vào Hội, bởi CLB có nhiều hoạt động xã hội tích cực, góp phần kết nối, giáo dục thế hệ trẻ”. Mới đây, 15 thành viên trong CLB được Hội Chữ thập đỏ công nhận với tên gọi CLB Chữ thập đỏ đa năng Exiter có trách nhiệm vận động và phấn đấu 80% thành viên tham gia hiến máu nhân đạo, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật.

Sau 3 năm thành lập, tổng giá trị các phần quà mà nhóm vận động lên đến 70 triệu đồng. Thời gian tới, Exiter Bắc Giang sẽ giữ ổn định số lượng, tiếp tục tham gia các hoạt động nhân đạo, thực hiện phương châm "Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích".