Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình “Đồng hành cùng thanh niên khuyết tật”

10:36 15/04/2016     1132

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/4, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thanh niên khuyết tật” nhân kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Chương trình “Đồng hành cùng thanh niên khuyết tật” nhằm phát hiện, giới thiệu và biểu dương thanh niên khuyết tật là những gương điển hình giàu nghị lực, vượt khó vươn lên, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên khuyết tật có được cơ hội học tập, rèn luyện, tiếp cận giao lưu, hòa nhập cộng đồng; đồng thời giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống đúng đắn cho thanh thiếu niên thông qua các tấm gương điển hình.
  
Tuyên dương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn tỉnh
Tuyên dương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn tỉnh


Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức các gian hàng triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của thanh niên khuyết tật làm ra cũng như kêu gọi các tổ chức, cá nhân mua các sản phẩm ủng hộ cho thanh niên khuyết tật; tổ chức giao lưu với các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu và đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh để qua đó thấy được sự nổ lực, vượt khó của thanh niên khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội và nắm bắt được những định hướng lớn của Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong việc triển khai các hoạt động đồng hành cùng thanh niên khuyết tật.

Cũng trong chương trình, 22 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt khó vươn lên, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội đã được tuyên dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 22 suất quà cho thanh niên khuyết tật được tuyên dương (mỗi suất quà gồm quà tặng và tiền mặt trị giá 01 triệu đồng). Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ mua các sản phẩm của thanh niên khuyết tật, như: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh, Tổng đội TNXP xây dựng Kinh tế tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh, Đoàn Khối cơ quan tỉnh,…

Theo kế hoạch, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình sẽ duy trì phối hợp tổ chức hoạt động có ý nghĩa này
định kỳ 2 năm/lần.