Hậu Giang: Huấn luyện kỹ năng cán bộ Hội cấp xã, phường, thị trấn năm 2015

19:04 18/09/2015     1855

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang long trọng khai giảng Lớp huấn luyện kỹ năng cán bộ Hội cấp xã, phường, thị trấn năm 2015 cho 80 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các xã, phường, thị trấn, trường THPT trong toàn tỉnh.
Lớp huấn luyện năm nay diễn ra trong 4 ngày từ ngày 16-19/9/2015. Theo đó, các học viên sẽ được triển khai các nội dung như: lịch sử, nghi thức và điều lệ Hội LHTN Việt Nam; hướng dẫn các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng trại, kỹ năng tổ chức trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, múa hát tập thể và những hoạt động ngoại khóa,…

Ngoài ra, các học viên còn được triển khai các kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra như động đất, hỏa hoạn, mưa lũ, giông bảo và thực hành sơ cấp cứu.
Đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai giảng lớp huấn luyện
Đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai giảng lớp huấn luyện

Lớp huấn luyện được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hàng năm nhằm trang bị cho cán bộ Hội chủ chốt của cơ sở những kiến thức cơ bản về lý thuyết và kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Hội và phong trào thanh niên; đồng thời đây còn là dịp để các học viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đơn vị.

Thông qua lớp huấn luyện, Ban Tổ chức lớp sẽ chọn những học viên có thành tích xuất sắc nhất tham gia Trại Nguyễn Chí Thanh thi công nhận Huấn luyện viên cấp I do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức vào cuối tháng 10/2015.