Hạnh phúc gia đình là được sẻ chia

08:21 29/06/2015     1413

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/6 tại Hà Nội, Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6).
csc
Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa cho các khách mời

Với chủ đề “Hạnh phúc gia đình là được sẻ chia”, các hoạt động do UN Women, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam tổ chức trong ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm tôn vinh và đề cao sự sẻ chia, trách nhiệm xây dựng gia đình giữa nam giới và phụ nữ. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, đại sứ các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các văn nghệ sỹ và thanh niên, sinh viên.

Đây là hoạt động nằm trong phong trào “He for She – vì những người phụ nữ quanh ta” do UN Women phát động nhằm huy động sự tham gia của nam giới thúc đẩy bình đẳng giới và xóa bỏ mọi phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu khai mạc, bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam nhấn mạnh, bình đẳng giới mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, giúp phụ nữ và cả nam giới thoát khỏi những định kiến và vai trò giới xưa cũ. Đây không chỉ là vấn đề về quyền của phụ nữ mà còn là vấn đề của mỗi cá nhân – người mẹ, người chị, người vợ, con gái, bạn bè, đồng nghiệp của chính chúng ta.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cũng đề cập tới thực tế đang phải đối mặt của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay, đang tồn tại hàng ngày, hàng giờ ở mọi miền đất nước và trong mọi tầng lớp đó chính là định kiến giới, bạo lực gia đình.

Cũng tại chương trình, các vị khách mời là ông Hoa Hữu Vân, Vụ phó Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nghệ sỹ Chiều Xuân, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, tác giả cuốn sách “John đi tìm Hùng” anh Trần Hùng John đã có cuộc giao lưu với khán giả về chủ đề “Vai trò của nam giới trong chia sẻ trách nhiệm gia đình”.
Thí sinh tham gia cuộc thi “Vua đầu bếp - He for She Master Chef” với chủ đề “Nấu cho người phụ nữ tôi yêu”
Thí sinh tham gia cuộc thi “Vua đầu bếp - He for She Master Chef” với chủ đề “Nấu cho người phụ nữ tôi yêu”


Cùng với triển lãm ảnh “Người đàn ông tôi yêu”, khách tham quan có thể tìm kiếm được các sản phẩm từ Hội chợ từ thiện gây quỹ cho nhà Bình Yên – nơi tạm lánh của phụ nữ bị bạo lực gia đình, đặc biệt là cổ vũ cho cuộc thi “Vua đầu bếp - He for She Master Chef” với chủ đề “Nấu cho người phụ nữ tôi yêu”. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 10 đội chơi là nam giới đại diện cho các bộ, ngành, đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, thanh niên, sinh viên…

Có mặt tại chương trình, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ông Hoàng Xuân Lương chia sẻ, khi nhắc đến bữa cơm gia đình, chúng ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh người phụ nữ đi chợ, nấu nướng, bày biện. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều người đàn ông cũng đang làm những công việc này để các thành viên trong gia đình có được bữa cơm đầm ấm. Hành động đẹp này ngày càng trở nên phổ biến và được xã hội tích cực ủng hộ, quan trọng hơn cả là thông điệp chăm sóc gia đình là việc của tất cả các thành viên, không kể đó là nam hay nữ.