Hải Phòng: Bế mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh

22:10 27/09/2015     1294

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 25/9, tại Trung tâm hoạt động hè thiếu nhi thành phố Hải Phòng, Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực phía Bắc lần thứ III năm 2015 đã tổ chức bế mạc sau 01 tuần hoạt động.

Bế mạc trại Nguyễn Chí Thanh và trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc


Đây là trại huấn luyện nhằm rèn luyện, đào tạo, xây dựng đội ngũ huấn luyện viên hoạt động thanh niên các tỉnh, thành phố cụm Đồng bằng sông Hồng làm nòng cốt, tiến tới tổ chức các hoạt động rèn luyện, thi công nhận huấn luyện viên đạt chuẩn cấp I Trung ương. Đồng thời, là sân chơi rộng rãi để cán bộ Hội LHTN Việt Nam có điều kiện giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên tại cơ sở.

Sau 01 tuần tổ chức các hoạt động tại Trung tâm hoạt động hè thiếu nhi thành phố Hải Phòng, trại đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các trại sinh. Tại trại huấn luyện, các trại sinh đã được ôn tập nghi thức Hội và thực hành nghi thức theo sự hướng dẫn của giám khảo, tập huấn kỹ năng thiết kế và tổ chức hoạt động tuyên truyền, một trong những kỹ năng cần thiết đối với các hội viên, thanh niên trong thời kỳ hiện nay... Bằng tinh thần cầu tiến và quyết tâm chinh phục thử thách, các trại sinh đã hoàn thành xuất sắc môn học với nhiều điểm tối đa.

Nhằm phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, Ban Tổ chức trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh đã đưa vào chương trình hoạt động nội dung tập huấn môn mật thư, dấu đường. Với thời gian ngắn, điều kiện kiểm tra trong bóng tối, các bạn trại sinh phải sử dụng đèn pin hoặc nến, sử dụng kỹ năng làm bài khi ngồi dưới đất... đã tạo nên một không khí kiểm tra nghiêm túc, góp phần giúp các bạn trại sinh thêm động lực quyết tâm vượt qua thử thách, tự hoàn thiện mình.

Với khẩu hiệu “Hiểu lý luận; Thạo kỹ năng; Chinh phục thử thách; Vượt qua chính mình”, với tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình của ban tổ chức, ban giám khảo và sự quyết tâm của các trại sinh, các môn thi đã được được tập huấn và kiểm tra trong 1 tuần bất kể thời tiết mưa hay nắng, dù trong nhà hay ngoài sân, dù sáng sớm hay tối khuya... Một số môn lần đầu tiên các trại sinh được tiếp xúc, tuy nhiên hầu hết các bạn trại sinh đều hứng thú, say mê và quyết tâm chinh phục thử thách để đạt được kết quả cao nhất. Hình ảnh những buổi học, buổi thi, những buổi hành quân, buổi giao lưu với những giọt mồ hôi lăn dài trên má, những nét buồn trên khuôn mặt khi không hoàn thành nhiệm vụ, những nụ cười rạng rỡ khi học được điều hay, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích… tất cả đã tạo nên một hình ảnh đẹp đẽ và khó quên tại Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực miền Bắc năm 2015.

Kết thúc Trại huấn luyện Ban Tổ chức Hội trại đã trao giải Nhất Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng, giải Nhì cho Hội LHTN Việt Nam thành phố, giải Ba cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn. Thủ khoa trại thuộc về bạn Vũ Mạnh Cường- Hội LHTN Việt Nam huyện An Dương.

Thông qua trại Nguyễn Chí Thanh, các trại sinh có cơ hội hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, cùng chung mục đích, lý tưởng, học tập, rèn luyện, vượt qua thử thách, hoàn thiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao, quyết tâm góp sức trẻ vì sự phát triển của tổ chức Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam.