Hà Nội vinh danh 60 thầy thuốc trẻ tiêu biểu và trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm năm 2016

08:46 26/02/2016     1486

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 25/2 tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên, Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao Giải thưởng “Đặng Thùy Trâm” năm 2016.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội; cùng các đồng chí đại diện Thành ủy Hà Nội, đại diện các Sở, Ban, Ngành, Hội chữ Thập đỏ, Hội LHTN thành phố Hà Nội và hơn 500 thầy thuốc trẻ tiêu biểu, các đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô.
Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm là hoạt động thường niên của Hội LHTN Thành phố Hà Nội, được tổ chức 2 năm 1 lần, đã tuyên dương 105 thầy thuốc trẻ tiêu biểu và 20 thầy thuốc trẻ xuất sắc vinh dự nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm.

Năm 2016, Ban tổ chức lựa chọn tuyên dương 60 thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và vinh danh 10 thầy thuốc trẻ Thủ đô xuất sắc nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao tặng cho 14 tập thể vả 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia đội hình tiếp sức người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố.
Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao tặng cho 14 tập thể vả 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia đội hình tiếp sức người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Hà Nội ôn lại truyền thống tự hào của ngành Y học, đồng thời bày tỏ niềm vui, sự trân trọng trước những cống hiến của các y, bác sĩ trẻ trong công tác chuyên môn cũng như những đóng góp cho cộng đồng xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh: “Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN mong muốn các đồng chí tích cực triển khai hiệu quả 03 cuộc vận động: Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức; Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học; Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng và đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”. 
Đồng chí đặt kỳ vọng vào đội ngũ y, bác sĩ trẻ noi theo gương sáng của những thế hệ thầy thuốc đi trước như bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Đặng Văn Ngữ, Tôn Thất Tùng, Đặng Thùy Trâm…, phát huy tinh thần học hỏi, có ý chí khát vọng vươn lên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò, thái độ của người trẻ; thể hiện chiều sâu của y đức trong công cuộc vì sức khỏe của mọi người, vì hạnh phúc của mọi gia đình và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày một phát triển vững mạnh.

kk
Đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và đồng chí Nguyễn Văn Thắng- UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm ghi nhận những cống hiến của các y, bác sĩ trẻ Thủ đô

Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao Giải thưởng “Đặng Thùy Trâm” năm 2016 là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 61 năm ngày Ngày Thầy thuốc Việt Nam, hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Qua đó đã tôn vinh các y, bác sĩ trẻ tiêu biểu, một trong những lực lượng thanh niên có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, đồng thời tạo động lực để các y, bác sĩ trẻ tiếp tục phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn, trau dồi y đức vì sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và biểu dương kịp thời những cống hiến của các y, bác sĩ trẻ trong sự nghiệp cứu người cũng như những đóng góp tích cực cho công tác xã hội, phong trào Đoàn, Hội, cho sự nghiệp xây dựng và phát triển toàn diện của Thủ đô.

* Một số hình ảnh tại buổi lễ