Hà Nội: Nhiều sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên

14:28 07/07/2015     1306

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cơ sở Đoàn - Hội đã tổ chức thực hiện và ra mắt được 23 tổ chức Đoàn - Hội với 580 đoàn viên, hội viên.
f
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị sáng ngày 7/7.

Thực hiện chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố Hà Nội đã được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, mốt số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn. Hoạt động tình nguyện được đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội với nhiều hoạt động được tổ chức thực hiện ở những nơi thực sự khó khăn và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực.

Cụ thể, thông qua phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với 5 nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ đã hỗ trợ, giúp đỡ 596 thanh niên sau cai; tổ chức “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân tại trại giam Suối Hai – Ba Vì với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, giao lưu chia sẻ, trao tặng 10 suất quà cho 10 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt; tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại huyện Ứng Hòa với 700 người được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho 40 giáo viên. Phối hợp với CLB cơm 5.000 đồng Hà Nội tổ chức chương trình “Suất cơm nghĩa tình tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội” với 600 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại 3 bệnh viện: Phổi Hà Nội, Tai Mũi họng Trung ương và Hữu nghị Việt Đức… tổ chức 05 buổi tuyên dương 442 gương tiêu biểu “Thanh niên sống đẹp” và các gương điển hình “Người tốt việc tốt” từ các phong trào tiêu biểu góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội đã cho ra mắt CLB “Thanh niên lập nghiệp Hà Nội” trực thuộc Hội LHTN Việt Nam Thành phố với sự tham gia của gần 200 hội viên là các nhà quản lý trẻ, thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn thành phố.

h
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra vào sáng ngày 7/7, tại huyện Thường Tín, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, nêu lên những giải phải hiệu quả trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên và tiếp tục xác định những trọng tâm công tác của Hội trong 6 tháng cuối năm. Dịp này, Ủy Ban Hội Thành phố đã cho rút tên 8 anh, chị; giới thiệu 02 anh tham gia Ban Thư ký Hội và 01 anh tham gia ủy viên Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

*Cũng trong sáng cùng ngày đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối địa bàn dân cư và đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.