Đồng Tháp: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên 2015

08:47 21/01/2016     1069

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 20/01, tại Hội trường Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ III, tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2015, theo đó, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội” đã có nhiều kết quả nổi bật về công tác tuyên truyền giáo dục thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, điển hình là tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, các hoạt động cảm hoá, giáo dục Thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và biểu hiện vi phạm pháp luật được quan tâm. Trong đó, phối hợp với Đoàn Thanh niên đăng ký đảm nhận 472 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và biểu hiện vi phạm pháp luật và duy trì hoạt động của các CLB cảm hoá giáo dục TTN chậm tiến đạt hiệu quả cao. Kết quả, trong năm 2015, toàn tỉnh đã cảm hóa, giáo dục được 435 thanh thiếu niên chậm tiến tiến bộ. 

 Lãnh đạo tỉnh thăm quầy hàng của Câu Lạc bộ Thanh niên với đặc sản Đồng Tháp
Lãnh đạo tỉnh thăm quầy hàng của Câu Lạc bộ Thanh niên với đặc sản Đồng Tháp


Công tác định hướng lập nghiệp và khởi nghiệp cho thanh niên được quan tâm qua việc tổ chức 05 chương trình “Điểm hẹn Doanh nhân”, các chương trình khởi sự lập nghiệp, gắn với các hoạt động trang bị kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên. Phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế huyện Tháp Mười, Tổ hợp tác thanh niên Quầy hàng đặc sản Tràm Chim tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, Câu Lạc bộ Thanh niên với đặc sản Đồng Tháp.

Từ đầu năm đến nay, cùng với các ngành chức năng đã vận động 581 thanh niên đăng ký học ngoại ngữ, định hướng và đã có 599 thanh niên đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; tổ chức 16 Sàn giao dịch việc làm, thu hút trên 16.229 người tham gia và đã giải quyết việc làm, học nghề cho 5.128 lao động được tuyển dụng. Bên cạnh đó, xây dựng 10 Tổ hợp tác thanh niên có doanh thu ổn định hàng năm trên 100 triệu đồng trong năm 2015.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều công trình phần việc ý nghĩa với các công trình, phần việc thiết thực, như: Khám và phát hơn 20.100 suất thuốc miễn phí cho người nghèo; trao 6.695 suất học bổng, quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá trên 3,3 tỷ đồng; xây 75 căn nhà nhân ái cho cán bộ, đoàn viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3,7 tỷ đồng; tặng 1.984 suất bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trị giá trên 200 triệu đồng; hiến hơn 7.910 đơn vị máu, xây dựng 17 “Tuyến đường Thanh niên”; thực hiện và bàn giao tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – an ninh” tại xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò.

Trong năm đã thành lập được 07 chi Hội trong doanh nghiệp ở huyện Thanh Bình, Lấp Vò, Tháp Mười, Thành phố Cao Lãnh… thu hút hơn 120 thanh niên công nhân tham gia.

 Anh Nguyễn Văn Vũ Minh – Tỉnh ủy viên Bí Thư Tỉnh Đoàn Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể suất sắc.jpg
Trao cờ thi đua cho các tập thể suất sắc


Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà năm 2015 thể hiện được tính chủ động, sáng tạo trong cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy cũng như chương trình công tác của Trung ương Hội; các cấp bộ Hội có nhiều công trình, phần việc thể hiện sắc màu của Hội như tình nguyện tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, các phong trào hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, thanh niên khỏi nghiệp được phát triển,.. Bên cạnh đó, cũng đề nghị công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016 cần được cụ thể hóa, đảm bảo tính khả thi, chủ động huy động nguồn lực xã hội, các phong trào tình nguyện gắn với xây dựng nông thôn mới, tiếp tục đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp,… tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong đời sống xã hội và trong thanh niên tỉnh nhà.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã trao cờ thi đua cho 02 tập thể (Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP.Sa Đéc, Huyện Thanh Bình), tặng giấy khen cho 07 tập thể và tặng giấy khen cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lưu học sinh Campuchia vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên Tỉnh năm 2015.