Đồng Tháp: Họp mặt và tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu

13:36 10/07/2017     915

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 9/7, tại bệnh viện Y học cổ truyền, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức họp mặt và tuyên dương Thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2017.
Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Đoàn Tân Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Huỳnh Minh Thức - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh, các bệnh viện, đại diện các nhà tài trợ, mạnh thường quân, cùng trên 70 hội viên, thanh niên là các y, bác sĩ, sinh viên đang công tác trong lĩnh vực y tế và tham gia công tác khám, chữa bệnh tình nguyện.
tuyên dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu.JPG
Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu


Tại buổi họp mặt, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp đã thông tin những kết quả hoạt động nổi bật trong giai đoạn 2015 - 2017. Theo đó, hai năm qua, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã phục vụ được 28.180 bệnh nhân tại Phòng khám Nhân Đạo với hơn 1.295 lượt bác sĩ, y tá điều dưỡng và tình nguyện viên tham gia tại phòng khám nhân đạo của tỉnh với tổng giá trị thuốc và hiện vật là hơn 1,7 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Ngoài ra 12 CLB y bác sĩ trẻ của tỉnh cũng tổ chức trên 131 đợt khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho trên 26.220 bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 1,57 tỷ đồng. Nổi bật như năm 2016 phối hợp với Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Nông dân (thuộc Cty CP Tập đoàn Lộc Trời) tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát 700 suất thuốc miễn phí cho tín đồ tôn giáo và người dân hoàn cảnh khó khăn tại xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự và xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Minh Thức - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động khám, chữa bệnh tình nguyện của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Hội thầy thuốc trẻ tỉnh trong thời gian tới tiếp tục vận động các ngành, các cấp và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ để phong trào tình nguyện chăm sóc sức khỏe người dân và Hội thầy thuốc trẻ các cấp trong tỉnh ngày càng hoạt động thường xuyên hơn, đặc biệt là tổ chức các hoạt động, các phong trào khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người bệnh nghèo ở vùng khó khăn, biên giới, nơi cơ sở vật chất y tế còn thiếu thốn; thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng thầy thuốc trẻ có thành tích tiêu biểu trong phong trào để giữ vững sự lan tỏa tính tình nguyện của lực lượng Y, Bác sĩ trẻ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các thầy thuốc trẻ phải tập cho mình những câu nói thân thiện, ánh mắt cảm thông, cái nhìn chia sẻ,… khi đó sẽ tạo niềm tin cho người bệnh, người bệnh sẽ hợp tác, tuân thủ điều trị một cách tốt nhất”.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo bệnh viện, các y, bác sĩ, các nhà tài trợ, các mạnh thường quân cũng đã có nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp cho hoạt động của Hội thầy thuốc trẻ, phòng khám bệnh Nhân đạo (tại TP. Cao Lãnh) ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương khen thưởng 24 cá nhân y, bác sĩ các bệnh viên, sinh viên ngành y đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2015 - 2017.