Đồng Tháp: 1000 suất thuốc miễn phí đến vùng biên

14:40 28/03/2016     874

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27/03/2016, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp C.ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát 1.000 suất thuốc miễn phí và tặng 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 03 xã vùng biên giới là Thường Thới Hậu A, Thường Thới Hậu B và Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự).
Đông đảo người dân được khám và phát thuốc miễn phí
Đông đảo người dân được khám và phát thuốc miễn phí


Hoạt động thu hút 30 bác sĩ, 33 điều dưỡng của nhóm thầy thuốc tình nguyện đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng cán bộ trạm y tế và hội viên, thanh niên của huyện Hồng Ngự tham gia. Tổng kinh phí cho hoạt động là hơn 500 triệu đồng.

Hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016; Hưởng ứng Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi”; Tháng ba biên giới; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của TW Hội LHTN Việt Nam. Hưởng ứng Tháng Thanh niên do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, trong đó, hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp hội viên, thanh niên. Hướng các hoạt động xã hội tình nguyện đến bộ phận hội viên, thanh niên và người có hoàn cảnh khó khăn vùng biên.

Đây còn là hoạt động nhằm tăng cường sự phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn - Hội đối với hội viên, thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ hội viên tỉnh nhà trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới.