Đắk Lắk: Tập huấn phương pháp thực hiện khảo sát “Thẻ chấm điểm của Người dân”

13:39 21/04/2016     1092

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/4 tại Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tổ chức tập huấn phương pháp thực hiện khảo sát “Thẻ chấm điểm của Người dân”.
Dự án “Thẻ chấm điểm của Người dân” thuộc dự án “Nước sạch và vệ sinh môi trường dựa trên kết quả đầu ra” (WASHOBA) tiến hành khảo sát ý kiến phản hồi của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường nông thôn; đồng thời tham gia thúc đẩy, cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý, chức năng liên quan đến dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường ở địa phương góp phần tham gia có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Các học viên tham gia tập huấn
Các tình nguyện viên trao đổi ý kiến tai lớp tập huấn


Trong năm 2016, dự án được triển khai từ tháng 03 đến tháng 06/2016 trên địa bàn 05 tỉnh Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hậu Giang.

Tại Đắk Lắk, tham gia tập huấn có 10 anh, chị thuộc Hội LHTN Việt Nam của 10 huyện: Lắk, Ea Súp, Ea H’leo, Krông Bông, Cư M’gar, M’Đrắk, Krông Búk, Buôn Đôn, Krông Ana và Krông Năng. Các tình nguyện viên đã được anh Nguyễn Bá Tĩnh - Ủy viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam trao đổi một số nội dung như: Một số quy tắc khi tham gia phỏng vấn; tập huấn bảng hỏi phần thông tin chung, phần câu hỏi cho đối tượng là hộ không dùng nước máy/nước sạch, phần câu hỏi cho đối tượng dùng nước sạch/nước máy, phần câu hỏi về vệ sinh; trao đổi, giải đáp. Cùng ngày, các tình nguyện viên đã có chuyến đi thực hành phỏng vấn thử ở xã Cư Êabur – thành phố Buôn Ma Thuột.

Sau khi được tập huấn, các tình nguyện viên sẽ về địa phương thực hiện phỏng vấn và nhập liệu 1.000 phiếu khảo sát thẻ chấm điểm của người dân trên 1.000 hộ gia đình thuộc 40 xã, thị trấn của 10 huyện trong toàn tỉnh được lựa chọn theo các tiêu chí: tất cả các xã, thị trấn được chọn là vùng nông thôn nghèo ở các huyện khác nhau; các xã, thị trấn có dân số đông sẽ được ưu tiên chọn trước, đảm bảo các xã, thị trấn được chọn là đại diện cho các khu kinh tế nông nghiệp và đặc điểm địa hình tự nhiên khác nhau của tỉnh; tối thiểu 50% số xã, thị trấn được chọn đã được cung cấp hệ thống nước sạch sinh hoạt.