Cao Bằng: Ngày hội "Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết"

17:14 29/01/2016     1381

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/1, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày hội "Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết" năm 2016.

Đại biểu tham dự chương trình tham gia gói bánh chưng
Đại biểu tham dự chương trình tham gia gói bánh chưng


Chương trình thu hút các bạn trẻ và nhân dân trên địa bàn thành phố cùng tham gia, với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp thanh niên ôn lại nét đẹp truyền thống của dân tộc trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tại ngày hội, Ban tổ chức tặng 10 suất quà Tết cho 10 hội viên phụ nữ, hội viên Hội LHTN có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 200 đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, cán bộ Đoàn - Hội thuộc các đơn vị trên địa bàn Thành phố tham gia gói 800 chiếc bánh chưng dành tặng cho các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo, các cựu TNXP, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt trên địa bàn thành phố...

Đây là năm thứ 3 Ngày hội "Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết" được tổ chức. Chương trình thực sự là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ và tài nữ công gia chánh của phụ nữ Cao Bằng tiên phong chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn, là món quà truyền thống thắm tình nhân ái đến với người nghèo dịp tết nguyên đán Bính Thân năm 2016; đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.