Cà Mau: Hành trình giáo dục truyền thống “Mùa thu lịch sử” và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

08:29 04/09/2015     1389

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015); Chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam.
Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các huyện Năm Căn – Đầm Dơi – Ngọc Hiển – Trần Văn Thời – Cái Nước – Phú Tân tổ chức hành trình Giáo dục truyền thống tại Bia kỷ niệm Ban Ấn Loát đặc biệt Nam Bộ và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn với chuỗi các hoạt động sôi nổi, thu hút gần 500 ĐVTN, hội viên tham gia.
ĐVTN tham gia xếp hình Ngôi sao Việt Nam tại Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
ĐVTN tham gia xếp hình Ngôi sao Việt Nam tại Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Tại đây, đông đảo đoàn viên, thanh niên được tham gia các trò chơi thú vị như: Quay về quá khứ, hành trình xuyên Việt, đôi chân vạn dặm, đường hầm bí mật,…cùng múa dân vũ tập thể bài Việt Nam ơi! Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống đấu tranh giữ nước, truyền thống cách mạng của nhân dân, của Đảng, của Bác Hồ trong đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và giữ vững độc lập, chủ quyền của đất nước. Đặc biệt, trong khuôn khổ hành trình Giáo dục truyền thống tại Bia kỷ niệm Ban Ấn Loát đặc biệt Nam Bộ và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các đại biểu và các bạn trẻ được giao lưu, được nghe những câu chuyện về những năm tháng hoạt động của Ban Ấn Loát đặc Biệt Nam Bộ, những chiến công hiển hách của của đội Du kích Tí Hon xã Hàm Rồng, cùng ôn lại truyền thống hào hùng và tinh thần yêu nước của thế hệ đi trước qua từng giai đoạn lịch sử.

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, Đội du kích Tý Hon không chỉ làm nhiệm vụ chống càn, giao liên, vót chông, gài trái, xây làng chiến đấu, mà còn bắt cua, làm cá khô gởi ra tiền tuyến phục vụ cho các anh bộ đội chiến đấu chống giặc ngoại xâm giành độc lập tự do cho quê hương đất nước, với nhiều chiến công oanh liệt như: bứt rút chi khu Năm Căn, Trận Bến Dựa, Đánh tàu trên sông Tam Giang, Ban Ấn Loát đặc Biệt Nam Bộ,…Hình ảnh Đội du kích Tý Hon thể hiện tấm gương dũng cảm của thiếu nhi trong huyện và được nhân rộng trong phong trào chiến tranh nhân dân của tỉnh nhà và đây cũng là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ chúng ta ngày nay noi theo.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao cờ lưu niệm cho Huyện đoàn các huyện Năm Căn, Đầm Dơi, Trần Văn Thời, Cái Nước, Ngọc Hiển, Phú Tân; trao 10 suất quà cho gia đình chính sách và 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Ngày hội với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện tình yêu với Tổ quốc, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển đất nước. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” theo tinh thần Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đến đông đảo ĐVTN trên địa bàn.