Bình Phước: “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” tại Bù Đăng

00:21 02/11/2016     1164

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Quận 2, Công ty dịch vụ công ích TP. Hồ Chí Minh đã về tình nguyện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 400 người dân tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.
Trong chương trình lần này, 40 y, bác sĩ Bệnh viên Quận 2 đã khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Đồng Nai Huyện Bù Đăng.

Được biết, cơ số thuốc được cấp lần này có tổng trị giá là hơn 40 triệu đồng; đồng thời Bệnh viên Quân y 2 cũng đã trao tặng 200 phần quà trị giá 20 triệu đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm, như: dầu ăn, bột ngọt, đường... cho các hộ đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.


f
Đoàn tình nguyện y, bác sỹ trẻ tư vấn, khám sức khỏe cho nhân dân

Ông Điểu Bơ Han (dân tộc S’tiêng) đã đánh giá cao tinh thần tình nguyện của đội ngũ y, bác sỹ trẻ đã tình nguyện về tư vấn sức khỏe cho nhân dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Ông hy vọng, trong thời gian sắp tới Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tình nguyện về với địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện đã phối hợp với thanh niên, lãnh đạo địa phương, tổ chức đêm giao lưu văn hoá văn nghệ và đốt lửa trại; thăm quan trảng cỏ Bù Lạch và khu bảo tồn văn hoá lịch sử Đồng bào dân tộc S’tiêng Sok Bom Bo, tại thôn I, xã Bình Minh.

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của tổ chức Đoàn - Hội của hai đơn vị tỉnh Bình Phước và Đoàn thanh niên Bệnh viện Quận 2 TP. Hồ Chí Minh đã cùng đồng hành, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; đồng thời phát huy tinh thần “Hành động tình nguyện vì an sinh xã hội” và chăm lo sức khỏe cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…