Bình Dương: Nhiều hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân

16:43 05/02/2016     1052

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/02, Tỉnh Đoàn Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ (TNCN &LĐT) tỉnh đã tổ chức “Hội Xuân Thanh niên công nhân” và lễ xuất quân “Chuyến xe Nghĩa tình – San sẻ Yêu thương” lần thứ III năm 2016.
Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung sôi nổi như: Phiên chợ xuân công nhân; hội thi trang trí mai, đào; hội thi gói bánh chưng, bánh tét; hội thi tiếng hát TNCN với chủ đề “Bản tình ca mùa xuân”; trò chơi dân gian và chương trình ca múa nhạc.
d
Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang (thứ hai, từ trái sang) - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương trao quà cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt, qua “Chuyến xe nghĩa tình” và chương trình “Cảm ơn người phụ nữ của năm” (được tổ chức vào ngày 3/02), Ban tổ chức đã tặng vé xe và quà Tết (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho 500 TNCN về quê đón Tết cùng gia đình.

Đó là những TNCN ở các tỉnh: Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đồng Tháp, Kiên Giang và Sóc Trăng và một số bạn đã nhiều năm xa quê, không được đón Tết cùng gia đình.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng 30 phần quà cho các bạn TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 10 phần quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường mẫu giáo Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc Trung tâm.

Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ TNCN & LĐT cùng UBND phường Chánh Phú Hòa (Tx. Bến Cát) đã ký kết với các chủ nhà trọ ở Khu phố 7 thực hiện thí điểm khu phố nhà trọ văn hóa kiểu mẫu.

d
Ký kết thực hiện thí điểm khu phố nhà trọ văn hóa kiểu mẫu

d
Khánh thành và trao tặng căn phòng mơ ước cho các bạn TNCN xa quê

* Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã đến thăm, tặng quà và trao 4 “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại Tx Dĩ An.

Đây là những căn phòng được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí thuê phòng trong vòng 3 năm, ước tính tổng kinh phí của 4 “Căn phòng mơ ước” là 160 triệu đồng; tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết”  tại Chi hội TNCN Công ty TNHH Mai Thu, trao tặng 40 phần quà và 01 TV 40 inch cho Chi hội nhân dịp thành lập.

Thông qua các hoạt động nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các bạn TNCN xa quê, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo, của tổ chức Đoàn – Hội đến các bạn TNCN xa quê - những người đã chọn Bình Dương làm vùng đất lành để sinh sống, lập nghiệp.