Bình Dương: Liên hoan “Nối vòng tay lớn” và Kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

13:47 13/10/2015     1099

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/10, tại Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Liên hoan “Nối vòng tay lớn”, Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-19/10/2015).
Chương trình có sự tham dự của gần 1.000 cán bộ Hội, hội viên, thanh niên thị xã Dĩ An, thanh niên các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đã được diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Tập huấn lực lượng thanh niên cốt cán trong công tác tôn giáo, dân tộc với các nội dung về các kỹ năng tuyên truyền, vận động thanh niên tôn giáo, dân tộc, tuyên truyền về Hiến pháp, pháp luật Việt Nam, Luật biển đảo, triển khai một số nội dung trong chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh liên quan đến công tác chăm lo cho thanh niên dân tộc, tôn giáo…;

f
Các đại biểu cắt bánh chúc mừng sinh nhật của Hội LHTN Việt Nam

Bên cạnh đó, Hội thi “Tìm kiếm tài năng các CLB, Đội, Nhóm” toàn tỉnh với các phần thi hấp dẫn như Beat box, nhảy hiện đại, nhảy dân vũ, võ thuật,…; Triển lãm “Nối vòng tay lớn” với các hình ảnh hoạt động, các sản phẩm của các CLB, Đội, Nhóm toàn tỉnh và công tác chăm lo thanh niên dân tộc, tôn giáo; Liên hoan Buffet ẩm thực “Món ngon 03 miền” thể hiện tài nghệ nấu ăn của các bạn thanh niên đến từ các địa phương của thị xã Dĩ An, các món chay – mặn đến từ các cơ sở tôn giáo, các món ngon đặc trưng của các dân tộc, vùng miền; Các Trò chơi dân gian, trò chơi sân khấu có thưởng, hội diễn dân vũ giao lưu giữa các đơn vị; Khởi công Công trình thanh niên trang bị bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho thanh niên địa phương,…

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, các anh chị cán bộ Hội, hội viên thanh niên đã được ôn lại truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao khen thưởng cho các CLB, đội, nhóm đại giải cao trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng các CLB, đội, nhóm”. Và điểm nhấn của chương trình là Hội diễn văn nghệ “Sắc màu Lạc Hồng” với phần biểu diễn văn nghệ, thời trang của thanh niên các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đã thu hút đông đảo thanh niên theo dõi.

f
Trao khen thưởng hội thi Tìm kiếm tài năng các CLB, đội, nhóm

Tại chương trình, Ban Quản lý Quỹ tài năng trẻ đã trao Giải thưởng Đoàn Thị Liên cho 07 học sinh, sinh viên Bình Dương vượt khó, học tốt, trao Giải thưởng Tài năng trẻ cho 5 gương điển hình trên lĩnh vực học tập và thể dục thể thao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh mong rằng, trong thời gian tới, cán bộ, hội viên, nhất là thanh niên dân tộc, tôn giáo sẽ cùng với nhân dân đồng lòng, chung sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương. Đồng thời, cùng với Hội LHTN Việt Nam tỉnh thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Liên hoan là hoạt dộng ý nghĩa, thiết thực của thanh niên Bình Dương, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.