Bình Dương: 64 thí sinh tham gia Hội thi Tin học khối Cán bộ, công chức trẻ lần III

15:01 11/09/2015     1128

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/9, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Bình Dương lần III – năm 2015.
Tham gia Hội thi năm nay có 64 thí sinh đại diện cho 14 đội đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn.

Hội thi năm nay được chia thành các bảng, gồm: Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp xã (bảng A), cấp huyện (bảng B), cấp tỉnh (bảng C); thi tập thể dành cho cán bộ, công chức các cấp (bảng D).

g
BTC tro giải Nhất phần thi cá nhân (bảng A, B, C) cho các thí sinh

Thí sinh dự thi ở các bảng A, B và C thi trắc nghiệm kiến thức và kỹ năng. Ở phần thi thực hành, tại bảng A, B, thí sinh sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng, xây dựng văn bản có liên quan để triển khai một công việc thực tế của cán bộ, công chức.

Đối với bảng C, thí sinh sử dụng các kỹ năng công nghệ thông tin (CNTT) để viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức hoặc cải cách hành chính.

Với tập thể, các thí sinh của bảng D làm bài thi trên máy tính, sử dụng các kỹ năng CNTT để tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức hoặc cải cách hành chính. Thuyết trình bài thi trước Hội đồng giám khảo. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải cá nhân, 05 giải tập thể. Trong đó, giải giải Nhất các bảng A, B, C lần lượt thuộc về các thí sinh Mai Trọng Nghĩa (Thành đoàn Thủ Dầu Một), Nguyễn Hải Đăng (Thị đoàn Bến Cát), Vy Duy Linh (Đoàn khối Các Cơ quan tỉnh) và giải Nhất bảng D thuộc về Thành đoàn Thủ Dầu Một.

Hội thi nhằm bồi dưỡng những tài năng tin học trong đoàn viên, thanh niên khối cán bộ, công chức, đồng thời qua đó chọn cử đội tuyển tham dự Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ 3 do Trung ương Đoàn tổ chức, dự kiến trong tháng 10/2015 tại thành phố Đà Nẵng.