Bình Định: Nhiều công trình thanh niên ấn tượng năm 2016

14:21 31/10/2016     1178

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức và huy động hội viên, thanh niên đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, để lại nhiều dấu ấn tích cực.
Công trình “Trường đẹp cho em”

Công trình Trường mẫu giáo Canh Hiển do Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm chủ đầu tư, được triển khai xây dựng từ ngày 26/3 - 23/6/2016. Trường có 2 hạng mục chính gồm: khuôn viên sân bê tông với diện tích 308m2 và nhà lớp học quy mô 1 tầng với diện tích 69,97m2, trong đó: phòng lớp học 38,35m2, phòng giáo viên 9,135m2, hiên phơi: 9,90m2, hành lang: 12,58m2, phần nền và tường lớp học đều được ốp gạch ceramic; ngoài ra trường còn có hệ thống quạt trần và hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn điện neon để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh. Tổng kinh phí thực hiện Công trình là 600 triệu đồng. Trong đó, Hội LHTN Việt Nam vận động tài trợ 400 triệu đồng, UBND huyện Vân Canh đối ứng 200 triệu đồng.


Trao quà cho các em tại Lễ khánh thành
Trao quà cho các em tại Lễ khánh thành


Công trình được hoàn thiện đã giúp các em học sinh tại thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển, huyện Vân Canh có một môi trường học tập đầy đủ hơn, sạch đẹp hơn, qua đó, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, tạo thêm động lực để các em phấn đấu học tập tốt để trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi, vì sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Qua 3 tháng tiến hành thi công, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” vào đúng dịp khai giảng ngày 05/9 chào mừng năm học 2016 - 2017 trong sự hân hoan vui mừng của thầy trò trường mẫu giáo Canh Hiển và chính quyền địa phương huyện Vân Canh.
 
Công trình “Nhà Nhân ái”


Hoạt động hỗ trợ cho thanh niên và gia đình chính sách hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở ổn định, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững được Hội LHTN Việt Nam tỉnh quan tâm, thường xuyên trong năm 2016 Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã hoàn thành xây dựng 04 nhà nhân ái trị giá 200 triệu đồng cho các hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, công trình chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, dù giá trị vật chất không lớn, nhưng phần nào đã giúp cho gia đình thanh niên có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, phát huy tinh thần đoàn kết trong hội viên, thanh niên chung tay chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ về vật chất, nhất là về tinh thần với các hộ nghèo, tham gia tích cực các hoạt động Hội tại địa phương.

 
Đ/c Võ Hoài Đức – Trưởng Ban ĐKTHTN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh bàn giao Nhà nhân ái
Đ/c Võ Hoài Đức – Trưởng Ban ĐKTHTN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh bàn giao Nhà nhân ái


 Công trình “Thắp sáng đường quê”

 Với ý nghĩa hết sức thiết thực không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại người dân trong xã, làm đẹp đường ở nông thôn và góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương. Đồng thời, khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Công trình “Thắp sáng đường quê” sẽ thực hiện tại xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn dự kiến sẽ khởi công trong tháng 10/2016 có chiều dài 10 km trong khu vực xã Hòa Hảo với thiết kế tiêu chuẩn với bóng đèn compact loại 50W có chóa chụp bảo vệ, aptomat 1 pha 2 cực 63 A, cần tuýp sắt 2 mét ɸ42+ Cùm cần sắt, dây đai và khóa đai inox, đây dẫn là dây đồng mềm 2x1,6mm2.

Một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 60 ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức các hoạt động như: Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, Cuộc thi “Vũ điệu thanh niên - YOUTH STEP” năm 2016, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, tổ chức gặp mặt các thanh niên miền núi uy tín giữ chức vụ trưởng thôn, làng, thanh niên tôn giáo, thanh niên hoàn lương, thanh niên khuyết tật tiêu biểu; tổ chức tuyên dương hội viên, thanh niên tiêu biểu, Cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ”. Đồng thời, các cơ sở Hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các diễn đàn, sân chơi lành mạnh, tạo không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 60 ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016) như: Tổ chức “Ngày hội cồng chiêng và các nhạc cụ dân tộc”; giao lưu bóng đá, bóng chuyền truyền thống của cán bộ Hội; tổ chức gặp mặt thanh niên sống đẹp, thanh niên tôn giáo, thanh niên hoàn lương, thanh niên khuyết tật tiêu biểu và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác…


tf
Một giờ học tập của các bé trong lớp học mới khang trang


Có thể nói, những hoạt động, công trình thanh niên sẽ góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho hội viên thanh niên, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ có trách nhiệm với xã hội, sẵn sàng xung kích, tình nguyện với cộng đồng, phát huy vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong việc mở rộng, tập hợp đoàn kết thanh niên.

Đồng chí Lương Đình Tiên - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định chia sẻ: “Với hiệu quả thiết thực từ các công trình, phần việc thanh niên trong thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phát huy, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành kêu gọi sự chung tay của các lực lượng xã hội để cùng tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó tạo môi trường lành mạnh để hội viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.