Bí thư BCH Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Cà Mau

09:49 20/03/2016     1373

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/3/2016, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau.
Dự và làm việc với đoàn công tác Trung ương có đồng chí Lê Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
u
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long  phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau

Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn Cà Mau đã báo cáo nhanh kết quả triển khai thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh nhà trong 3 tháng đầu năm và tình hình thực hiện Tháng Thanh niên năm 2016; các công việc chuẩn bị cho chuỗi hoạt động mừng sinh nhật Đoàn tròn 85 tuổi; đại diện thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả cũng như các công việc chuẩn bị 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Với chủ đề năm 2016: “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và phương châm Tháng Thanh niên “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, từ đầu năm đến nay, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Cà Mau đã được triển khai toàn diện, rộng khắp và đạt được hiệu quả cao.

Theo đó, 100% các huyện, thành Đoàn và tương đương đã triển khai thực hiện, đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tặng 20 chiếc xe đạp, 02 dàn máy vi tính, 02 tủ sách, 1200 quyển tập, 1.000 sách giáo khoa; phát hoang bụi rậm với chiều dài hơn 32km, trồng hơn 13 ngàn cây xanh, cây đước, cây mắm chống xói lở, ban dằm lộ đất đen, sửa tuyến lộ đal, giải tỏa các chướng ngại vật trên sông,...thu hút gần 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã trao đổi thêm một số thông tin quan trọng đối với việc triển khai thực hiện các Đề án, Chỉ thị, chương trình mang tính chất dài hơn đối với Đoàn Thanh niên tỉnh Cà Mau; lắng nghe những đề xuất, kiến nghị từ các Ban, bộ phận chuyên trách của Tỉnh đoàn, của Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư BCH Trung ương ĐoànNguyễn Phi Long đã ghi nhận những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh Cà Mau.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung hơn đối với công tác tuyên truyền giáo dục trong hệ thống Đoàn. Đặc biệt quan tâm và có chương trình hành động cụ thể tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030. Nghiên cứu phương án tận dụng các nguồn vốn để chăm lo đời sống cho thanh niên. Trước tình hình hạn hán, xâm ngập mặn đang diễn ra tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cần phát huy vai trò và tinh thần xung kích của ĐVTN.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có sự chuẩn bị tích cực về đội ngũ nguồn nhân lực để tránh bị động trong Đại hội Đoàn nhiệm kỳ tới. Năm 2016, là mốc quan trọng những ngày kỷ niệm của Đoàn, Hội, Đội, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động chất lượng và có ý nghĩa.
u
Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng Công trình trường đẹp cho em trị giá 500 triệu đồng cho các em học sinh trên đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau