Bắc Ninh: Ra quân chương trình “Tiếp sức người bệnh” tại bệnh viện Đa khoa tỉnh

22:54 01/09/2015     1247

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 01/9/2015, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Sở Y Tế tổ chức ra quân chương trình “Tiếp sức người bệnh”.
Dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; đồng chí Tô Thị Mai Hoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Đỗ Đình Hữu; Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh.

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” được triển khai trong thời gian 5 năm (2015-2020) với nội dung chính là phát triển các mô hình Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tại các bệnh viện nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ người bệnh đến khám, điều trị, góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, khám bệnh, chăm sóc người bệnh tại bệnh viện. Đồng thời qua đó tạo môi trường cho các đoàn viên thanh niên, nhất là các sinh viên ngành Y, Dược rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành kiến thức, nghiệm vụ,  khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội LTHN tỉnh, Sở Y tế chúc mừng Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tỉnh ra mắt.
Các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội LTHN tỉnh, Sở Y tế chúc mừng Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tỉnh ra mắt.

Tại chương trình,  Hội LHTN tỉnh, Sở Y tế cũng đã ra mắt Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tỉnh với 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, trong đó các trường Y, Dược chiếm đa số. Thời gian hoạt động của Đội linh hoạt vào một số ngày phù hợp trong tuần, với các công việc chủ yếu như: Giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân làm các thủ tục nhập viện, khám bệnh, xuất viện, các điểm thu viện phí; sử dụng các dịch vụ trong viện như nhà ăn, nhà vệ sinh, nơi gửi đỗ xe, sử dụng thang máy, tặng suất ăn cho bệnh nhân…
   
Ngay sau chương trình, Đội TNTN đã ra quân, thực hiện chương trình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.
 Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tỉnh giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tỉnh giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều thành tích xuất sắc trong chương trình “Hiến máu tình nguyện” năm 2014; Hội LHTN tỉnh tặng Bằng khen cho Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều thành tích trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.