Bắc Ninh: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2015

14:43 30/11/2015     585

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, Bộ Y tế, TƯ Đoàn và UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2015 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể liên quan của TƯ, các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam; các Sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 3000 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đại dịch HIV/AID vẫn đang tiếp tục là mỗi đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội và tương lai giống nòi của các dân tộc. Hiện nay trên thế giới vẫn có khoảng 35 triệu người nhiễm HIV hiện còn sống và khoản gần 40 triệu người đã tử vong do AIDS. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với 230 nghìn trường hợp nhiễm HIV đang còn sống và 86 nghìn người nhiễm HIV/AID tử vong.
e
Toàn cảnh buổi Lễ mít tinh

Trong 25 năm qua, công tác phòng, chống dịch HIV/AID của nước ta đạt được kết quả đáng ghi nhận, năm 2015 là năm thứ 8 dịch HIV/AIDS giảm cả 3 tiêu chí: số người nhiễm HIV, số người chuyển sang gia đoạn AIDS và số người tử vong do AIDS. Để có kết quả đó, Việt Nam đã triển khai toàn diện, có hiệu quả các các dịch vụ can thiệp về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS. Tại tỉnh Bắc Ninh hiện có hơn 2 nghìn người bị nhiễm HIV/AIDS,  trong đó có hơn 50 trẻ em bị nhiễm và hơn 300 trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch AIDS, rất cần được sự quan tâm, chung tay hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng.

Tháng hành động và Chiến dịch phòng, chống HIV/AIDS năm 2015 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” (90% người nhiễm HIV được biết tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chuẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virut và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng virut kiểm soát số lượng virut ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lan truyền HIV sang người khác). Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.
e
Tuổi trẻ tỉnh tham gia Lễ mít tinh Lãnh đạo các Bộ, ngành của TƯ và tỉnh Bắc Ninh thăm triển lãm tranh vẽ của CLB vì ngày mai tươi sáng
Tại Lễ mít tinh, Ban Tổ chức kêu gọi nhắn tin chương trình ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV với cú pháp VTNA gửi tới tổng đài 1408.

Ngay sau Lễ mít tinh, các đồng chí lãnh đạo của TƯ và tỉnh đã tiến hành thăm triển lãm tranh vẽ của CLB vì ngày mai tươi sáng Bắc Ninh; tuổi trẻ tỉnh đã tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trên các tuyến đường chính của thành phố Bắc Ninh.