Bắc Giang: Lễ phát động Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016”.

09:27 27/11/2015     1218

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/11, tại huyện vùng cao Sơn Động, Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ phát động chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong thường trực Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang; các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, các doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành với chương trình cùng đông đảo hội viên, thanh niên và đồng bào trên địa bàn huyện Sơn Động.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phát động chương trình
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phát động chương trình

Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016" là năm thứ 7 Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức. Chương trình năm nay với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi – Tôi yêu đồng bào tôi” với 03 nhóm hoạt động, đó là: Đông ấm áp- Xuân yêu thương; Đồng hành cùng nông dân; Vì sức khỏe cộng đồng. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2015 đến hết tháng 02 năm 2016 với 02 tuần cao điểm tặng chăn ấm, quần áo ấm, tư vấn sức khỏe cho nhân dân từ 25/12/2015 đến 01/01/2016 và tặng quà tết cho người nghèo từ 18/01 đến 24/01/2016.

Theo chương trình, các cấp Hội sẽ vận động tặng tặng 1.000 chăn ấm cho các hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khám tư vấn sức khoẻ miễn phí cho 1.500 người, 500 người được tập huấn sơ cấp cứu, tặng 500 vé xe cho sinh viên và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, xây dựng được 2 nhà nhân ái, vận động 400 suất quà tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động hiến và tiếp nhận 500 đơn vị máu.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh đã đề nghị sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; sự tuyên truyền tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương; sự tham gia tích cực, chủ động của cán bộ, hội viên, các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện của thanh niên và các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh để thực hiện chương trình.
     
Tặng chăn ấm cho đồng bào nghèo
Tặng chăn ấm cho đồng bào nghèo

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh phối hợp tặng 85 chăn ấm, 20 áo ấm, 20 mũ bảo hiểm, hỗ trợ kinh phí xây 02 nhà nhân ái; khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 250 người cao tuổi, 1.000 thanh niên thực hiện công trình thanh niên tu sửa sân vận động và tu sửa đường giao thông, làm đẹp cảnh quan trường học tại xã Cẩm Đàn, tổng trị giá các phần quà hơn 100 triệu đồng.

Thành công của chương trình năm nay là những hành động thiết thực của thanh niên Bắc Giang hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và đợt cao điểm vì người nghèo do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, là món quà ý nghĩa chào  mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, là biểu hiện cụ thể của lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu đồng bào của thanh niên Bắc Giang.