An Giang: Tổ chức hoạt động giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên

08:29 14/05/2015     1452

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang đã phối hợp Ban Giám thị Trại giam Định Thành (thuộc Cục V26- Bộ Công an) tổ chức chương trình giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên với gần 200 phạm nhân tham gia.
Trong chương trình, các phạm nhân đã được tham dự nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi sôi nổi, được chia sẻ về kỹ năng sống, sự lạc quan và cách vượt qua mặc cảm tội lỗi, khẳng định niềm tin vào bản thân khi tái nhập cộng đồng. Cũng trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng 10 phần quà cho 10 phạm nhân tiêu biểu, có nỗ lực học tập cải tạo tốt trong thời gian qua.
5
Các phạm nhân thích thú khi tham gia cac trò chơi dân gian trong chương trình

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp thực hiện Kế hoạch số 9330/KHPH ngày 01/11/2011 giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tổng Cục VIII - Bộ Công an về việc phối hợp giáo dục, phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2011 - 2015 và được hai đơn vị phối hợp thường xuyên từ năm 2012 đến nay. Hoạt động đã góp phần tạo môi trường giáo dục lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được nâng cao kiến thức pháp luật, được vui chơi, hoà nhập với cộng đồng, từ đó giúp họ có những quan niệm sống đúng đắn, tích cực để tiếp tục nỗ lực sửa đổi bản thân, sớm trở về với gia đình và trở thành những công dân tốt của xã hội.