An Giang: Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội cơ sở năm 2017

09:08 29/05/2017     955

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/5/2017, tại Hội trường Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ Bế giảng và cấp Giấy chứng nhận cho 170 học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng cán bộ Hội cơ sở năm 2017.
Đến tham dự Lễ bế giảng có anh Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; Thầy Tô Hữu Trí - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Chính trị Tôn Đức Thắng.

Lớp bồi dưỡng cán bộ Hội cơ sở năm 2017 diễn ra trong thời gian 05 ngày, từ ngày 22 - 26/5/2017, có 170 học viên là cán bộ Hội chủ chốt cấp huyện, thị, thành phố; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham gia.
0
Học viên lớp bồi dưỡng CB Hội cơ sở chụp ảnh lưu niệm với Tỉnh Đoàn, BGH Trường Chính trị Tôn Đức Thắng

Thông qua lớp bồi dưỡng, các cán bộ Hội, các anh, chị học viên được trang bị những kiến thức và những kỹ năng như: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đổi mới hệ thống chính trị ở cơ sở; công tác Dân vận trong tình hình mới; Đổi mới phong cách cán bộ ở cơ sở; Vai trò và hình ảnh của Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên hiện nay; Kỹ năng vận động, thuyết phục hội viên thanh niên và kỹ năng vận động các nguồn lực xã hội để triển khai các hoạt động của Hội; Kỹ năng sinh hoạt tập thể, người quản trò, cải biên trò chơi; Hướng dẫn tổ chức dã ngoại, sinh hoạt dã ngoại; Kỹ năng dựng liều trại nhanh; Kỹ năng thắt nút dây cơ bản... Bên cạnh đó, cán bộ Hội các cấp còn được tìm hiểu thêm về vị trí, vai trò của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và được trang bị một số kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công tác Hội và phong trào thanh niên ở địa phương, đơn vị.
 
Với tinh thần học tập hăng say và nghiêm túc, các cán bộ Hội các cấp đã tiếp nhận được những nội dung cơ bản của chương trình tập huấn. Đây là một hoạt động cần thiết trong việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội và là dịp để các cán bộ Hội được tham gia, tăng cường giao lưu học hỏi, tích lũy thêm các kỹ năng, làm hành trang cho cuộc sống

Kết thúc lớp bồi dưỡng, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh xem xét, chọn cử cán bộ Hội cơ sở có kỹ năng, nghiệp vụ tốt để tham gia Trại “Nguyễn Chí Thanh” công nhận Huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Khu vực Tây Nam Bộ lần thứ II năm 2017 sắp tới.