Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp

08:42 19/02/2016     1167

Hoạt động Hội, Đội   Thời gian qua, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các cấp bộ Hội đã phối hợp triển khai có hiệu quả Đề án “Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”.
Lễ vinh danh 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 - Ảnh: Minh Châu
Lễ vinh danh 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 - Ảnh: Minh Châu


Các chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm như: tập huấn cho thanh niên về khởi sự doanh nghiệp; thành lập văn phòng hỗ trợ tư vấn khởi sự doanh nghiệp; tổ chức các sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh; ký kết các chương trình, kế hoạch, thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trong dạy nghề, tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ và thanh niên vi phạm pháp luật có quá trình cải tạo tốt; hỗ trợ các phương tiện kỹ thuật, tạo việc làm cho hội viên, thanh niên và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo... đã được các cấp Hội tích cực triển khai.

Với mục đích cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho sinh viên năm cuối của các trường đại học, cao đẳng, Trung ương Hội đã mời các chuyên gia, doanh nhân trẻ thành đạt chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng và kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp bằng hình thức tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thông qua học trực tuyến E-learning.

Tiếp tục triển khai chương trình “Thanh niên Sáng tạo - Khởi nghiệp”, các chương trình giao lưu trực tuyến trên mạng chuyên gia khởi nghiệp thường xuyên được các cấp Hội tổ chức cùng với việc kết nối mạng lưới các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tại các trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên.

Trong năm 2015, Trung ương Hội đã phối hợp tổ chức 26 khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Phú Thọ, Kon Tum, Nam Định, Lạng Sơn, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Hà Nam, Bắc Giang…thu hút gần 1.500 học viên tham gia; tặng hơn 60.000 cuốn sách về khởi nghiệp cho thanh niên...

Phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, tinh thần đổi mới sáng tạo trong khởi sự doanh nghiệp của thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích đội ngũ doanh nhân trẻ khởi nghiệp; tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; khuyến khích, động viên giới doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và làm ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có khả năng cạnh tranh thành công, sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam trong hội nhập quốc tế, qua đó xây dựng uy tín hàng hoá, dịch vụ, thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Riêng 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015, 100 doanh nghiệp được tuyên dương có doanh thu gần 9 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 225 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 16 nghìn lao động. TOP 200 thương hiệu được trao giải thưởng “Sao Vàng đất Việt 2015” đã tạo ra doanh thu trên 839 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 91 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 252 nghìn lao động.